Vàng được sử dụng chữa viêm khớp từ xưa ắt hẳn trong chúng ta nhiều người biết đến tác dụng độc đáo này của vàng. Ngoài ra còn rất nhiều công dụng của vàng khác mà bạn không biết.


Chữa bệnh thường gặp về răng


Khoảng 3.000 năm trước, vàng đã được sử dụng trong nha khoa. Cuốn sách đầu tiên được xuất bản về nha khoa do Artzney Buchlein chủ biên xuất bản năm 1530 đã đề cập đến việc sử dụng vàng chữa sâu răng. Đặc biệt là cách dùng vàng lá chữa trị các bệnh về răng.


Dùng vàng trong nha khoa thẩm mỹ


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Vàng được ứng dụng trong nha khoa thẩm mỹ như một đồ trang sức.

 

Ngày nay vàng được sử dụng rộng rãi trong nha khoa như trám răng và chỉnh hình răng. Khoa học đã chứng minh vàng là kim loại có khả năng tương thích sinh học với con người khá tốt. Nó có thể tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người và không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe.


Sử dụng vàng trong lĩnh vực công nghệ


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Vàng là một trong ít các kim loại có mặt trong các mối hàn, thiết bị chuyển mạch siêu nhỏ…

Vàng là một trong ít các kim loại có mặt trong các mối hàn, thiết bị chuyển mạch siêu nhỏ…Nó giúp những  chiếc điện thoại không bị ăn mòn.


Theo nghiêm cứu của các nhà khoa học trên thế giới về vàng, thông thường một chiếc di động chứa khoảng 50mg vàng(dù hàm lượng rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng). Bạn có thể thực hiện một phép tính đơn giản, 1 chiếc điện thoại tiêu tốn 50mg vàng, vậy 1 tỷ chiếc di động sẽ tiêu tốn khối lượng vàng bao nhiêu. Một con số đáng ngạc nhiên khi bạn tính, khoảng gần 500 triệu đô la Mỹ.

 

Tìm hiểu thêm:



Sử dụng vàng trong lắp đặt các linh kiện máy tính


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Vàng được tìm thấy trong các linh kiện máy tính để bàn hay xách tay.

Vàng được tìm thấy trong các linh kiện máy tính để bàn hay xách tay. Dù công nghệ khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, nhưng khó có thể tìm được kim loại khác thay thế vàng.


Vàng được sử dụng trong các chip bộ nhớ và bộ mạch chủ của CPU, cho phép các bộ phận của máy tính kết nối với nhau dễ dàng hơn.


Vàng được sử dụng làm dây dẫn


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Vàng có tính dẫn điện tốt, chuyển tải một cách nhanh chóng và chính xác dữ liệu từ thiết bị kỹ thuật số.

Vàng có tính dẫn điện tốt, chuyển tải một cách nhanh chóng và chính xác dữ liệu từ thiết bị kỹ thuật số. Nhưng thực tế, bạc và đồng có khả năng dẫn điện tốt hơn vàng. Nhưng các dòng điện thoại đắt tiền như Vutu thường chọn vàng làm dây dẫn nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm nên nhiều lần.


Vàng chữa trị các bệnh về da


Khoảng 2500 trước Công nguyên, người Trung Quốc đã sử dụng vàng trong chữa trị. Đặc biệt là những bệnh về da như mụn nhọt, viêm loét hay bệnh đậu mùa.


Vàng giúp chữa trị bệnh viêm khớp


Trong việc điều trị bệnh viêm khớp vàng đóng vai trò quan trọng. Nó có tác dụng gảm sung, làm lành các vết tổn thương về xương, giảm đau, sung khớp nhanh chóng. Nhưng quá trình này diễn ra tương đối chậm, bệnh nhân thường phải tiêm vàng khoảng 22 tuần liên tiếp mới bắt đầu có tác dụng và khỏi bệnh.


Vàng sử dụng trong kiến trúc


Nhờ tính năng dễ dát mỏng, linh hoạt trong sử dụng mà vàng thường được lựa chọn trang trí trong kiến trúc. Bạn có thể thấy nhà thờ St Michaek tại Ukraine dát vàng phủ khắp tòa tháp dù rất mỏng nhưng cực đẹp mắt.


Làm đền bằng vàng


Tôn vinh vẻ đẹp Việt

Vàng được sử dụng mạ bên ngoài các ngôi đền nổi tiếng.

 

Ngôi đền Sripuram ở Ấn Độ sở hữu cấu trúc đền vàng lớn nhất thế giới, trọng lượng lên đến 1,5 tấn vàng. Loại vàng sử dụng xây dựng ngôi đền này có độ bền cao và chịu mài mòn hoàn hảo.