Mang tên của dòng sông Amazon lừng lẫy, viên đá phong thủy Amazonite là biểu tượng của các nữ chiến binh quả cảm thuộc nền văn minh Lưỡng Hà. Và được coi như một loại bùa hộ thân linh thiêng suốt ngàn năm qua.

 

Đá Amazonite là gì

 

Đá Amazonite có tên đầy đủ là Beckons Amazonite hay còn gọi là ngọc Amazon. Là một loại đá phong thủy màu xanh ngọc giống như màu nước biển sâu, được phát hiện từ những thời kỳ đầu của nền văn minh Lưỡng Hà. Cái tên Amazonite được đặt theo tên của nơi đầu tiên tìm ra chúng, chính là dòng sông Amazon hùng vĩ thuộc khu vực Nam Mỹ.

 

Đá phong thủy Amazonite

Amazonite là viên đá ngàn năm của nền văn minh Lưỡng Hà.

 

Tham khảo thêm:

 

 

 

 

Các đặc tính cơ bản của đá Amazonite thô

 

Đá Amazonite được hình thành trong đá Magma xâm nhập và trong các mạch Pegmatit. Phân bố chủ yếu tại: Brazil, Ai Cập, Nga, Ấn Độ, Mông Cổ. Lục Yên là mỏ đá quý duy nhất ở nước ta từng phát hiện dấu vết của loại đá này.

 

Đá phong thủy Amazonite

 

Về mặt khoa học, đá Amazonite khá mềm, dễ vỡ, không nên tiếp xúc trực tiếp với các dung dịch axit hoặc bazo. Dải màu sắc biến thiên từ xám đến xanh ngọc.

 

Ý nghĩa phong thủy của đá Amazonite

 

Ở Lưỡng Hà, Ấn Độ, Ai Cập, Sudan đá Amazonite được coi như một loại bùa chú linh thiêng và được sử dụng rất nhiều để trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà. Trong một số lăng mộ ở Ai Cập, người ta cũng tìm thấy đá Amazonite được chôn cùng với xác ướp. Truyền thuyết ngàn xưa tin rằng, Amazonite là viên đá thứ ba bên trong ngực của Thượng tế Do Thái. 


Trong thế kỷ thứ X trước công nguyên, ở Nam và Trung Mỹ có lưu truyền một truyền thuyết về đá Amazonite. Đó là một bộ lạc toàn các nữ chiến binh, dùng loại đá này để chữa lành vết thương và trị bệnh tật. Từ đó Amazonite trở thành biểu tượng của người phụ nữ vùng Amazon mạnh mẽ và hiên ngang, bảo vệ họ khỏi những điều xấu điều dữ. Tăng cường tình cảm tình đoàn kết lẫn nhau.

 

Tác dụng của đá Amazonite

 

Amazonite được cho là có nhiều tác động tích cực với sức khỏe con người. Cụ thể, loại đá này giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, phục hồi vết thương, giảm sự co thắt ở các cơ.

 

Góp phần điều trị bệnh rối loạn thần kinh, một số loại bệnh về tuyến giáp và cổ họng. Tăng cường trao đổi chất, chữa các bệnh viêm khớp, loãng xương, sâu răng, ngăn ngừa rụng tóc.

 

Bên cạnh đó, Amazonite có thể hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa và hiếm muộn.

 

Đá phong thủy Amazonite

Amazonite được cho là có nhiều tác động tích cực với sức khỏe con người.

 

Về mặt phong thủy, đá Amazonite tăng sự tự tin cho chủ nhân, xua tan sợ hãi, căng thẳng để họ cải thiện kỹ năng giao tiếp, vượt qua chính mình.

 

Đánh thức sự minh mẫn, tỉnh táo, khai sáng con mắt để chủ nhân giải quyết mọi việc một cách thấu đáo chuẩn xác.

 

Đá phong thủy Amazonite

Amazonite còn có nhiều tác dụng phong thủy với chủ nhân.

 

Đá Amazonite hợp mệnh gì

 

Đá Amazonite sinh ra từ dòng sông Amazon, mang hơi thở và màu sắc của biển sâu, nên nó rất phù hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc. Trang sức từ đá Amazonite thường gặp nhất là vòng tay, ngoài ra còn có nhẫn, hoa tai, chuỗi vòng cũng đẹp không kém.

 

Đá phong thủy Amazonite

Đá Amazonite hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc.