Được xem là loại đá tượng trưng cho tình yêu đích thực, đại diện cho ước muốn thành công, những viên đá Topaz với sắc màu cuốn hút luôn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ trang sức.


Những điều đặc biệt ở đá Topaz


Đá Topaz hay hoàng ngọc là một khoáng vật silicat của nhôm và flo. Tên gọi của Topaz bắt nguồn từ chữ Hy Lạp là topazos có nghĩa là tìm kiếm, theo ngôn ngữ Phạn cổ topaz có nghĩa là lửa.


Topaz là loại đá quý đứng hàng thứ 4 chỉ sau Kim cương, Ruby và Sapphire.


Đá Topaz có độ cứng tương đối cao, ánh thủy tinh tương đối mạnh và có đặc tính pleochroic - đá có tính chuyển màu. Khi đặt dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau, đá topaz sẽ có màu sắc khác nhau. Trong tự nhiên, Topaz được tìm thấy với nhiều màu sắc như: không màu, cam, mâu đỏ, lục, lam,.. trong đó màu vàng là màu phổ biến nhất.

 

 

Sắc màu tuyệt đẹp của những viên đá Topaz.

Sắc màu tuyệt đẹp của những viên đá Topaz.


Topaz có chất lượng cao thường được dùng trong chế tác trang sức xa xỉ, loại có chất lượng thấp hơn thường dùng làm chuỗi hạt hay vòng tay phong thủy. Trong ngành công nghiệp trang sức và đá quý, topaz không màu thường được xử lý nhiệt thành màu xanh – topaz xanh.


Viên Topaz nổi tiếng thế giới là trong bộ sưu tập đá lớn tên là Braganza gắn trên Vương miệng hoàng gia của Bồ Đào Nha, viên đá này lúc đầu người ta nhầm tưởng là kim cương.


Tham khảo thêm:

 


Những màu sắc đem lại may mắn của đá Topaz

 

 

Trang sức gắn đá Topaz làm mê mẩn bất kỳ ai.

Trang sức gắn đá Topaz làm mê mẩn bất kỳ ai.


Là một loại đá của tình yêu, hạnh phúc, giúp con người điều hòa cảm xúc. Vì thế năng lượng tỏa ra từ đá Topaz có khả năng thanh lọc năng lượng tiêu cực và hấp thu nguồn năng lượng tự nhiên. 


Với niềm tin mãnh liệt, người Hy Lạp thời Trung cổ tin rằng đá Topaz có khả năng tăng cường sức mạnh cải thiện thị lực. Trong khi đó Ai Cập thì coi những viên Topaz như một lá bùa hộ mệnh để bảo vệ họ khỏi bị tổn thương.


Song song với điều đó, những sắc màu của đá Topaz cũng gắn với những ý nghĩa nhất định mà người ta tin rằng màu sắc của đá cũng đại diện cho may mắn và những mong ước của họ

 

Đá Topaz màu vàng


Đá Topaz có màu vàng là loại đá phổ biến nhất với sắc màu của những tia nắng mặt trời tượng trưng cho sự lạc quan vui vẻ, lòng tử tế, thỏa mãn. Vì vậy đây cũng được coi là viên đá của năng lượng, của những điều ngọt ngào, kích thích sự sáng tạo, làm dịu những vết thương tâm hồn.

 

Những viên đá Topaz vàng mang năng lượng tích cực

Những viên đá Topaz vàng mang năng lượng tích cực.


Ánh vàng tỏa ra từ góc cạnh của viên đá tạo nên sự quý phái sang trọng mà ít viên đá nào có được. Vẻ đẹp của nó càng được tôn thêm, sang hơn khi kết hợp với ánh bạc của kim loại quý như bạc, bạch kim,..Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế trang sức lựa chọn hai gam màu này két hợp với nhau, tất cả đều là ý đồ của nhà thiết kế, từng bộ trang sức đều mang ý nghĩa riêng biệt. Như với màu vàng của đá Topaz có sắc màu ấm áp mang ý nghĩa vui tươi, thân thiện kết hợp với ánh bạc tông màu lạnh sẽ trung hòa với nhau và tạo nên một cảm giác cân bằng, tinh tế.

 

Đá Topaz màu xanh


Đá Topaz được biết đến có hai màu xanh lam và xanh lục.


Với màu xanh lam thường được tạo ra từ những viên đá Topaz không màu qua công nghệ trang sức mà biến đổi nó thành màu lam.

 

Sắc xanh lam mang lại cảm giác bình yên.

Sắc xanh lam mang lại cảm giác bình yên.


Sắc xanh tạo cảm giác khoan dung, chân thành. Màu xanh lam là màu của mặt biển, bầu trời vì thế sẽ mang lại sự bình tâm, cảm giác dễ chịu tin cây. Trong chiêm tinh học sắc màu lam đại diện trí tuệ và sự thông thái. Cũng như mang lại cảm giác tinh tế và tao nhã mà những viên đá Topaz màu xanh lam luôn là những viên đá quý được lựa nhiều trong các tiệm đồ trang sức, đính trên các vương miện thời xưa. Màu sắc xanh ngọc kết hợp với những ánh trắng của bạch kim đã tạo ra rất nhiều bộ trang sức có giá trị.


Màu xanh lục của đá quý được mọi người biết đến nhiều nhất là những viên ngọc lục bảo ( Emerald ), sắc xanh huyền bí, lạ mắt và đặc biệt.

 

 

Màu lục Topaz cuốn hút nhiều ánh mắt.

Màu lục Topaz cuốn hút nhiều ánh mắt.


Trong thế giới đá quý không chỉ riêng ngọc lục bảo mới có những sắc xanh này mà những viên Topaz xanh lục cũng dành được nhiều sự quan tâm. Xanh lục tượng trưng cho sự thân thiện, cởi mở, tự do và hài hòa. Vì thế những sắc xanh của Topaz lục kết hợp với sắc bạch kim, vàng luôn mang đến sự cao quý, tinh khôi và mới lạ của nó.


Đá Topaz màu đỏ


Topaz đỏ với gam màu nổi bật, nếu như bạn biết đến vẻ đẹp của những viên Ruby màu đỏ thì độ đẹp và sự quyến rũ của những viên Topaz cũng không kém cạnh. Những viên Topaz đỏ sẽ giúp bạn tạo niềm tin vào bản thân hơn đồng thời gạt đi những mối hoài nghi và do dự khi giải quyết công việc.

 

Sang trọng, quý phái và cuốn hút là viên Topaz đỏ.

Sang trọng, quý phái và cuốn hút là viên Topaz đỏ.


Là một sắc màu đem đến cảm giác mãnh liệt và lôi cuốn, vì vậy nhiều khi những viên đá Topaz đỏ được kết hợp trong các bộ trang sức bằng bạc, vàng,.. luôn có sức hút riêng của nó. Dã có biết bao ánh mắt các cô gái phải lòng viên đá quý cuốn hút này. Sắc màu đỏ của Topaz luôn tượng trưng cho sự đam mê và niềm tin bất diệt.Vì vậy nhiều người cá tính, có tính cách mạnh luôn bị thu hút bởi màu sắc đặc biệt này.


Vẻ đẹp lâu bền nhất là gì, đó là vẻ đẹp tự nhiên. Những viên đá quý Topaz với sắc màu tuyệt diệu cũng như vậy, vẻ đẹp của nó luôn trường tồn với thời gian.