Những viên đá được coi là nhiều màu phải hiển thị ít nhất là 2 sắc màu khác nhau trong một viên đá. Nổi tiếng trong các loại đá quý nhiều màu phải kể đến là Tourmaline, Ametrine, Mystic Topaz, Opal, Fluorite, Andalusite...


Opal – đá Mắt Mèo


Màu sắc của đá Opal tựa như pháo hoa hay kính vạn hoa

Màu sắc của đá Opal tựa như pháo hoa hay kính vạn hoa. 


Opal hay còn gọi là đá Mắt Mèo có nguồn gốc từ núi lửa và là một viên đá rực rỡ. Giới nghiên cứu đã ví von màu sắc của đá Opal tựa như pháo hoa hay kính vạn hoa vậy. Bề mặt Opal tràn ngập đủ các loại màu sắc, từ gam đỏ của đá Ruby đến gam xanh của Sapphire, Emerald…


Người Roman cổ đại vô cùng quý trọng viên đá Mắt Mèo này và coi đây là viên đá quyền lực trong tự nhiên. Trong khi đó người Ả Rập lại cho rằng Opal là viên đá của thần Sấm bị rớt xuống mặt đất mang theo quyền năng và sức mạnh vô tận của vị thần này.


Theo phong thủy thì những ai mang bên mình viên đá Opal sẽ giúp tăng cường thị lực được tốt hơn. Các cô gái muốn tóc không bị bạc và giữ được tông màu vàng xinh đẹp, hãy sử dụng món trang sức được chế tác từ viên đá này.


Tham khảo thêm:

 

 

Tourmaline


Tourmaline hỗn hợp ba màu tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ để thu hút tình yêu

Tourmaline hỗn hợp ba màu tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ để thu hút tình yêu.


Cái tên Tourmaline được bắt nguồn từ chữ turmali, trong ngôn ngữ của người vùng Nam Á. Có thể hiểu chúng hàm ý là “trộn lẫn”. Đá Tourmaline sở hữu rất nhiều các gam màu khác nhau, một số đá Tourmaline còn chứa hai hay nhiều màu sắc trong cùng một viên đá. Chính vì sự nhiệm màu này mà xưa kia con người tin rằng đá Tourmaline sinh ra là để dành cho những người làm trong nghệ thuật, bởi chúng bổ sung và mang lại sức mạnh trực giác nghệ thuật rất cao, giúp họ dễ dàng diễn tả mọi cung bậc cảm xúc.


Nếu muốn sử dụng trang sức đá quý nhiều màu và yêu thích Tourmaline, hãy chọn Tourmaline hỗn hợp ba màu. Bởi viên đá này sẽ tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ để thu hút tình yêu, mang lại niềm tin và sự bình tĩnh trong tâm trí của bạn.


Ametrine


Đá Ametrine là tổng hợp đặc điểm của cả Thạch anh tím (Amethyst) và Thạch anh vàng (Citrine)

Đá Ametrine là tổng hợp đặc điểm của cả Thạch anh tím (Amethyst) và Thạch anh vàng (Citrine).


Ametrine chính là tên viết tắt của hai cụm từ sau Amethyst, Citrine. Điều đó có nghĩa là đá Ametrine là tổng hợp đặc điểm của cả Thạch anh tím (Amethyst) và Thạch anh vàng (Citrine).


Ametrine là một biến thể màu sắc sở hữu sắc màu pha trộn của gam tím và gam vàng. Tại Việt Nam, người ta quen gọi là Thạch anh vàng tím hoặc Tử hoàng tinh thạch.


Đá Ametrine là biểu tượng của cung Song Tử và cung Thiên Bình, được biết đến là viên đá biểu tượng cho tình yêu chân thành và sự hòa giải sắc tộc. Ngoài ra nhiều người cho rằng mang viên đá Ametrine bên mình sẽ giúp xoa dịu và làm cân bằng cảm xúc, giảm những suy nghĩ tiêu cực và sống hướng thiện hơn.


Mystic Topaz


Đá Mystic Topaz tỏa ánh sáng 7 sắc cầu vồng rất đẹp

Đá Mystic Topaz tỏa ánh sáng 7 sắc cầu vồng rất đẹp.


Hiện nay trên thị trường đá quý có xuất hiện thêm một viên đá nhiều màu rất được ưa thích mang tên Mytic Topaz. Đá Mystic Topaz tỏa ánh sáng 7 sắc cầu vồng rất đẹp và bắt mắt, nhanh chóng chiếm được tình cảm và sự yêu thích của nhiều người.


Tuy nhiên, đây thực ra là loại Topaz đã được thông qua quá trình xử lý. Cụ thể là chúng đã được xử lý che phủ bề mặt đá để tạo hiệu ứng ánh sáng, tạo ra nhiều tông màu khác nhau khi có ánh sáng chiếu vào. Liên kết này vốn rất thiếu bền vững, và thông thường đá sẽ dễ mất hiệu ứng màu sắc khi bạn sử dụng được một thời gian.


Để hạn chế việc hiệu ứng màu sắc trên đá Mystic Topaz bị biến mất, không nên đeo trang sức gắn đá Mystic Topaz khi bạn hoạt động nhiều, bảo quản chúng tốt tránh môi trường nhiệt độ cao và những nơi thường thay đổi đột ngột nhiệt độ.


Thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ và việc xuất hiện các viên đá quý mang trong mình sự hòa trộn giữa nhiều gam màu là điều hoàn hoàn có thể có. Trên đây Eropi đã điểm danh các loại đá quý nhiều màu. Chúc bạn sớm tìm được viên đá quý ưng ý để tạo cho mình món trang sức ưng ý.