Tỳ Hưu được coi là linh vật phong thủy linh thiêng số một. Nhưng để có được sự hiệu nghiệm và giúp linh vật này phát huy tác dụng tối đa với chủ nhân sở hữu thì bạn cần biết những điều cần lưu ý khi đeo trang sức Tỳ Hưu dưới đây.


Đeo trang sức Tỳ Hưu là sở thích của nhiều người

Đeo trang sức Tỳ Hưu là sở thích của nhiều người.


Tương truyền rằng Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của rồng, sở hữu ngoại hình đẹp nhất nhưng mệnh yểu và mất sớm. Xót thương, nhà Trời mang Tỳ Hưu về cho làm linh vật chuyên ban tài lộc, may mắn cho con người. Tỳ Hưu có hai loại là Tỳ Hưu Tịch Tà và Tỳ Hưu Thiên Lộc. Mỗi một màu sắc Tỳ Hưu sẽ tượng trưng cho một sự may mắn khác nhau, cụ thể như sau:


  • Tỳ Hưu màu đen, màu vàng mang đến may mắn tài lộc
  • Tỳ Hưu màu xanh lá giúp tăng may mắn về đường công danh
  • Tỳ Hưu màu trắng giúp gia chủ may mắn, sức khỏe dồi dào.
  • Tỳ Hưu màu hồng, màu tím mang lại may mắn tình duyên

 

Tỳ Hưu màu vàng mang đến may mắn tài lộc

Tỳ Hưu màu vàng mang đến may mắn tài lộc.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Cách đeo và bảo quản trang sức Tỳ Hưu


Khi đeo vòng tay Tỳ Hưu, bạn cần chú ý thực hiện đúng quy định sau: Đầu Tỳ Hưu khi đeo cần hướng về phía bạn, tuyệt đối không để mông Tỳ Hưu quay về phía chủ nhân. Nếu đeo vòng tay trái thì mông sẽ quay về phía bên trái, nếu đeo vòng tay phải thì mông sẽ quay về phía bên tay phải.


Khi bạn tháo trang sức Tỳ Hưu ra thì nhớ vỗ vào bụng của chúng. Mẹo này giúp Tỳ Hưu nhả tiền vàng, giúp gia chủ phát lộc hơn.


Bảo quản trong hộp đựng sạch sẽ

Bảo quản trang sức Tỳ Hưu trong hộp đựng sạch sẽ.

Bảo quản trang sức Tỳ Hưu thế nào mới đúng? Khi mua trang sức, chắc chắn người bán hàng sẽ cho bạn một hộp đựng cẩn thận và sạch sẽ. Hãy bảo quản món trang sức phong thủy này vào trong đó. Hoặc, bạn cũng có thể đặt chúng ngay trên bàn làm việc nếu bạn có sở thích đeo trang sức thường xuyên.


Nhiều người cho rằng Tỳ Hưu cũng có hồn và chúng cần được vệ sinh sạch sẽ, tuy nhiên việc vệ sinh này cần tiến hành định kỳ. Tương truyền rằng thời gian phù hợp là khoảng 4 lần/1 năm, vào các ngày 6-2, 2-6, 14-7 và 12-9 (tính theo Âm Lịch).


Những điều kiêng kỵ khi đeo trang sức Tỳ Hưu

 

Những điều kiêng kỵ khi đeo trang sức Tỳ Hưu bạn nên chú ý

Những điều kiêng kỵ khi đeo trang sức Tỳ Hưu bạn nên chú ý.


Nếu biết cách sử dụng, Tỳ Hưu sẽ phù trợ cho chủ nhân rất nhiều nhưng ngược lại nếu không biết cách dùng, chủ nhân sẽ gặp phải vô số rắc rối và bất lợi. Để tránh gặp phải những điều không may, bạn nên kiêng kỵ những điều sau đây:


Khi đeo, bạn không nên dùng tay để chạm và sờ thường xuyên vào các bộ phận như mắt, mũi, răng, miệng, sừng hay mông của Tỳ hưu. Cũng không được để người khác chạm tay vào những vị trí kể trên. Việc làm này sẽ làm đánh rơi tài lộc của chính chủ nhân sở hữu.

 

Dây chuyền Tỳ Hưu màu xanh

Dây chuyền Tỳ Hưu màu xanh.


Bạn muốn sử dụng trang sức Tỳ Hưu thì có thể chọn cho mình dây chuyền, nhẫn, vòng cổ… gắn Tỳ Hưu. Tuyệt đối không được đeo lắc chân có gắn Tỳ Hưu.


Nếu đang đeo trang sức Tỳ Hưu bên mình tránh không đem cho, tặng hay bán chúng cho người khác. Bởi, làm vậy không khác gì bạn đã đêm tặng và bán đi sự may mắn và tài lộc của bản thân vào tay người khác.


Tránh làm rơi trang sức Tỳ Hưu xuống những nơi dơ bẩn.


Khi đi ngủ, khi quan hệ vợ chồng nên tháo trang sức Tỳ Hưu ra. Ngoài ra, những phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt và đang mang thai cũng không được sờ vào Tỳ Hưu.


Có một điều bạn nhất định phải nhớ rằng muốn trang sức Tỳ Hưu có sức nhiệm màu thì bắt buộc Tỳ Hưu phải được chế tác từ đá tự nhiên. Nếu chế tác từ các chất liệu khác, công dụng không bằng hoặc thậm chí là không có công dụng hỗ trợ tài lộc cho chủ nhân.


Trên đây là một số điều bạn phải và nên biết, lưu ý khi đeo trang sức Tỳ Hưu. Hy vọng tài lộc và thành công sẽ luôn bên bạn khi đeo đúng mẫu trang sức hợp phong thủy.