Emerald – ngọc lục bảo luôn “ kiêu hãnh” về sắc xanh tự nhiên hiếm có của nó, nhưng điều đáng tiếc là nó không giữ ngôi đầu bảng mà vị trí này thuộc về Diopside, nữ hoàng đá quý mang sắc xanh lá hút ánh nhìn của bất kỳ ai.


Tò mò đá diopside là loại đá gì  ?


Đá Diopside là một loại đá quý có nhiều màu sắc nhau, nhưng màu phổ biến nhất là màu xanh lục.


Danh xưng “ Diopside” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp với “ diopsis” là nghĩa là “ hai” và “ opsis” là “ tầm nhìn”. Khi “ diopsis” + “ opsis” = Diopside có nghĩa là tầm nhìn cao, tầm nhìn lớn. Vì vậy không đơn thuần chỉ là cái tên khoa học hiển thị trong danh mục các loại đá quý mà cái tên Diopside có ý nghĩa của riêng nó.

 

Sắc xanh đặc biệt của đá Diopside.

Sắc xanh đặc biệt của đá Diopside.


Nguồn gốc: Diopside được hình thành từ đá xâm nhập mafic, trong nhiều loại đá biến chất.


Nơi phân bố chính là : Brazil, Nga, Myanmar, Áo, Nam Phi, Madagascar, Mỹ...


Địa điểm đầu tiên phát hiện ra những viên Diopside là Siberia Đông Nga, thời gian gần đây có thêm Pakistan – hiện là nhà cung cấp giàu Chrome.


Là một loại đá mới được phát hiện và mới gia nhập vào thị trường thương mai đá quý nhưng Diopside đã có vị trí đứng của riêng nó. Nếu nói Ruby là nữ hoàng về sắc đỏ quyến rũ thì những viên Diopside sẽ là hoàng hậu về sắc xanh lá kỳ diệu làm phải lòng bao ánh mắt và được truy tìm gắt gao từ những nhà thiết kế trang sức nổi tiếng trên thế giới.


Hiện loại đá này chưa được tìm thấy ở Việt Nam.

 

Đá Diopside ( trái ) và đá Emerald ( phải ).

Đá Diopside ( trái ) và đá Emerald ( phải ).


Phân loại: Đá Diopside có rất nhiều màu sắc khác nhau từ mờ cho đến trong suốt. Từ màu đen, gần đen, màu tim tím hiếm và ánh vàng,  vàng xanh đến xanh đậm.


Trong đó thì loại đá Chrome Diopside là loại đá quý hiếm nhất, bởi nó mang màu xanh lá đặc biệt như Emerald. Thành phần Chrome tồn tại bên trong cấu trúc dá đã tạo nên màu sắc đặc biệt này. Thậm chí khi so sánh với Emerald ( ngọc lục bảo ) Diopside còn có màu đẹp và sâu hơn. Điểm thua duy nhất của nó so với ngọc lục bảo là “ độ cứng”.

 

Đá Diopside và vòng tay đá Diopside.

Đá Diopside và vòng tay đá Diopside.

 

Tham khảo thêm:


 

Ý nghĩa phong thủy của đá Diopside


“ Hữu xạ tự nhiên hương” được dùng đúng cho Diopside trong trường hợp này. Không phải tự nhiên khi vừa mới xuất hiện trong giới đá quý mà Diopside đã chiếm được “ tình cảm” của nhiều người. Tất cả đều có ẩn ý đằng sau những điều đó. Sắc đẹp không phải yếu tố duy nhất mà ý nghĩa phong thủy của nó cũng là một điểm cộng làm người khác phải chọn Diopside mà không phải là loai đá khác.


Nhẫn Diopside


Sắc xanh đặc biệt, hút mắt ánh nhìn của người khác trong những giây đầu tiên vì vậy những chiếc nhẫn có đính đá Diopside dành được nhiều sự quan tâm từ những người làm kinh doanh. Nó giúp kích thích trí tuệ minh mẫn, mang nhiều may mắn, thăng quan tiến chức, nhìn thấu những ảo tưởng và xác định thực tế.


Hơn nữa Diopside còn giúp thu hút vương khí và tài lộc, giúp tâm trí mạnh mẽ, áp chế những thế lực xấu và tiểu nhân.

 

Chiếc nhẫn vàng đính đá Diopside mang đến một đẳng cấp khác biệt.

Chiếc nhẫn vàng đính đá Diopside mang đến một đẳng cấp khác biệt.


Các chuyên gia phong thủy cho rằng người sở hữu viên đá này sẽ được gia tăng năng lực và trí tuệ, đặc biệt và về toán học, khả năng thống kê, phân tích.


Một điểm thú vị là khi đeo những chiếc nhẫn đính đá Diopside sẽ thu hút duyên, giúp cho chuyện tình cảm luôn suôn sẻ.

 

Chất liệu bạch kim kết hợp hoàn hảo với Diopside.Chất liệu bạch kim kết hợp hoàn hảo với Diopside.


Đây là cũng là viên đá hợp với người thuộc cung Song Ngư, viên đá quý đại diện cho tháng 3.


Vòng tay đá Diopside 


Có rất nhiều người chọn vòng tay đá Diopside với mong muốn giữ vững tâm trí, giảm bớt tính hung hang, hiếu chiến, làm cho tính cách trở nên ôn hòa hơn.


Ngoài ra khi đeo những vòng tay được đính đá Diopside sẽ giúp nâng ca tầm nhìn, sắc xanh đặc biệt của nó làm tăng cường sự sáng tạo và nhận thực.

 

Vòng đá Diopside mang nhiều may mắn

Vòng đá Diopside mang nhiều may mắn.


Khi đeo vòng tay Diopside sẽ giúp con người ta nhận ra đường đi, vững tâm thực hiện nó và luôn kiên định trong công việc.


Bên cạnh những ý nghĩa đặc biệt đó , đá Diopside còn có một điểm đặc biệt biệt đó là hỗ trợ về hệ tuần hoàn, chữa bệnh mãn tính như tim, phổi.

 

Nhiều kiểu dáng vòng Diopside tùy theo sở thích của mỗi người. 

Nhiều kiểu dáng vòng Diopside tùy theo sở thích của mỗi người.


Nếu không tìm hiểu thì có lẽ nhiều người vẫn lầm tưởng Emerald là viên đá độc tôn về màu xanh lá tự nhiên, đâu ai ngờ rằng còn có một Diopside có sắc xanh cũng không kém cạnh là bao.