Để hình thành lên những viên kim cương lấp lánh mất hàng ngàn năm, trải qua nhiều quá trình. Chính vì thế kim cương vô cùng giá trị, không những đem lại may mắn cho chủ nhân và còn chứa đựng ý nghĩa tâm linh. Vậy kim cương ở bề mặt Trái Đất là gì? Hãy cùng Eropi đi tìm lời giản trong bài viết này.

 

Kim cương là gì?


tôn vinh vẻ đẹp việt

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của cacbon.

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của cacbon. Là loại đá quý có độ cứng cao cùng khả năng quang học tốt. Chúng được ứng dụng trong công nghiệp và nhiều ngành nghề khác. Từ lâu, kim cương đã giữ vai trò quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn.

 

Kim cương ở bề mặt Trái Đất


tôn vinh vẻ đẹp việt
Những viên kim cương bị kéo lại gần đến nơi núi lửa phun trào, do áp suất và nhiệt độ cao.

Những viên kim cương bị kéo lại gần đến nơi núi lửa phun trào, do áp suất và nhiệt độ cao. Khi núi lửa bắt đầu phun trài, nham thạch phải đi qua vùng tạo ra kim cương khoảng 150km tương ứng với 90 dặm.

 

Đây là hiện tượng rất ít khi xảy ra, ở dưới những mạch nham thạch ngầm vận chuyển nham thạch và lưu giữ ở đó nhưng sẽ không trào ra. Chỉ khi núi lửa bắt đầu hoạt động, nham thạch sẽ bắt đầu phun trào mắc ma.

 

Những mạch chứa kim cương thường được tìm thấy ở những lục địa cổ bởi chúng chứa những mạch nham thạch cổ xưa nhất. Các nhà khoa học sử dụng nhiều dấu hiệu nhận biết để tìm những vùng đất chứa kim cương.

 

Tham khảo thêm:

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Kim cương luôn là món trang sức được chị em yêu thích.

 

Những khoáng vật ở vùng đất chứa kim cường thường chứa nhiều crom hay titan. Là những chất thông dụng trong các mỏ đá quý có màu sáng. Công cuộc tìm kiếm kim cương diễn ra vô cùng vất vả, trải qua nhiều khó khăn. Điều này càng làm giá trị của những viên kim cương lên cao.

 

Khi kim cương được các ống nham thạch đưa lên gần mặt đất, chúng có thể bị rò rr qua một khu vực lớn xung quanh. Một ống nham thạch được đánh giá cao khi nó chứa nguồn kim cương lớn. Ngoài ra còn có thể kể đến một lượng kim cương rải rác bên ngoài, do các nhân tố như môi trường, nguồn nước. Tuy nhiên, hàm lượng kim cương này không nhiều.

 

Hình dạng của kim cương


tôn vinh vẻ đẹp việt

Kim cương có nhiều hình dạng sau khi cắt xong.

 

Kim cương không long lanh và đẹp khi ở dạng thô. Sau khi trải qua quá trình cắt và đánh bóng chúng trở lên lung linh. Có rất nhiều cách cắt từ trước đến nay, tất cả nhằm đem lại những viên kim cương có giá trị nhất cho con người.

 

Một trong những cách cắt phổ biến nhất của kim cương là tròn, bánh mì, vuông, trái tim, hình hoa hồng. Sử dụng cách cắt nào đều phụ thuộc vào nhu cầu của hãng thời trang. Những cách cắt mới thường được đánh giá đổi mới nhãn hiệu hơn là sự cải tiến sáng tạo thực sự.

 

Những món trang sức gắn kim cương luôn chứa đựng sức hút mãnh liệt với chị em phụ nữ. Tại Eropi bạn như đắm chìm vào thiên đường vậy, ở đây trưng bày hơn 20.000 mặt hàng, đủ các thể loại: vàng bạc, đá quý, ngọc trai, kim cương…Bạn dễ dàng tìm thấy món đồ ưng ý khi đến đây.