Đá Swarovski được mệnh danh là kim cương nhân tạo. Sự xuất hiện của nó đem lại vô số lợi ích cho ngành trang sức. Cùng Eropi tìm hiểu về lịch sử ra đời đá Swarovski.

 

Nguồn gốc ra đời


tôn vinh vẻ đẹp việt

 

Đá Swarovski ra đời đánh dấu sự phát triển của ngành đá nhân tạo lên ngôi.

 

Một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử ra đời của đá Swarovski phải kể đến năm 1883 của thế kỷ 18. Khi cha để của Swarovski là Daniel Swarovski đến tham quan triển lãm thiết bị điện quốc tế. Tổ chức tại thủ đô Viên của nước Áo mông mơ.

 

Chính trong buổi tham quan này, ông đã nhận thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của khoa học kỹ thuật đối với ngành trang sức. Ngay sau đó, ông tiến hành nhiều cuộc đánh giá trên diện rộng về phát mình của mình về máy cắt pha lê.

 

Vào năm 1892, ông chính thức được hiệp hội khoa học công nhận máy cắt pha lê tự động với độ chính xác cao. Đồng thời được cấp bằng sáng chế  đôc quyền về phát minh này.

 

Tại thời điểm đó, đây là loại máy được đánh giá cao, với độ cắt chính xác, mà chưa có loại máy móc nào thực hiện được. So với việc thực hiện thủ công lúc bấy giờ, phát minh của ông đã tạo lên làn sóng mạnh mẽ cho ngành trang sức.

 

Đá Swarovski mang tên người sáng lập


tôn vinh vẻ đẹp việt

Đá Swarovski mang tên người sáng lập Daniel Swarovski.

 

Chiếc máy cắt đá quý của Daniel Swarovski ra đời là một cuộc cách mạng trong ngành đá quý nói riêng và trang sức nói chung. Nó tạo ra những viên đá với mặt cắt hoàn hảo, chính xác đến từng minimet.

 

Ba năm sau khi chính thức công bố phát minh vĩ đại của mình. Ông bắt tay vào việc khởi công xây dựng nhà máy tại Áo, chuyên sản xuất pha lê tinh sảo. Đây chính là tiền thân của công ty sản xuất và chế tác đá quý nổi tiếng toàn cầu Swarovski.

 

Swarovski được đặt tên theo chính tên thật của nhà phát mih. Trải qua hàng trăm năm phát triển, tới ngày nay, con người biết đến tên gọi Swarovski không chỉ là những viên pha lê tuyệt đẹp. Nó được ví như kim cương nhân tạo sánh ngang với loại đá quý hiếm nhất hành tinh.

 

Swarovski phụ sóng rộng rãi tại nhiều lĩnh vực


tôn vinh vẻ đẹp việt

Đá Swarovski ra đời tạo lên cơn bão không chỉ trong ngành trang sức mà còn ở nhiều ngành nghề khác. 

 
Đá Swarovski ra đời tạo lên cơn bão không chỉ trong ngành trang sức mà còn ở nhiều ngành nghề khác. Điển hình nhất phải kể đến lĩnh vực phụ kiện thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ…đá Swarovski đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc từ khi xuất hiện đến ngày nay.

 

Những cột mốc đáng nhớ của đá Swarovski


tôn vinh vẻ đẹp việt

Đá Swarovski có lịch sử hơn 100 năm.

Năm 1931, đá Swarovski lần đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực thời trang. Nó được đính lên các trang phục dạ hội, phụ kiện cao cấp. Các nhà mốt nổi tiếng luôn chú trọng đến loại đá này và sử dụng rộng rãi.

 

Năm 1935, đá Swarovski chính thức lấn sân sang thị trường kinh doanh các sản phẩm quang học. Nó góp mặt trong các chi tiết máy móc như ống nhòm, sử dụng làm kính viễn vọng.

 

Năm 1956, cha để của loại đá Swarovski từ trần, để lại nhiều sự tiếc nuối cho nhân loại. Dường như không phụ công người phát minh, những ngươi kế nghiệp sau này đã làm rạng danh đá Swarovski trên nhiều phương diện.

 

Đá Swarovski có lịch sử hơn 100 năm. Một con số cho một viên kim cương nhân tạo không hề nhỏ. Hiện nay, Swarovski vẫn không ngừng phát triển và cải tiến để đem đến cho khách hàng những món đồ hoàn hảo nhất.

 

Tham khảo thêm :

 

 Eropi tự tin là nhà cung cấp đá Swarovski uy tín trên thị trường. Mời bạn ghé qua showroom để được tư vấn trực tiếp và chiêm ngưỡng những mấu trang sức gắn đá Swarovski mới nhất.