Chúng ta không thể phụ nhận tầm quan trọng của trang sức. Những món đồ nhỏ bé này có thể giúp cho bộ cánh bạn trưng diện trở nên sống động, quyến rũ hơn. Nhưng nếu không biết cách lựa chọn, trang sức cũng có thể biến bạn thành “thảm họa thời trang”. Hãy nghiên cứu ngay những điều nên và không nên khi đeo trang sức của Eropi Jewelry dưới đây.


Trang sức và những điều tuyệt đối KHÔNG NÊN


1. Đừng mải miết chạy theo xu hướng


Thời trang thay đổi theo từng mùa, từng năm và trang sức cũng như vậy. Vào mỗi một thời điểm nhất định chúng ta sẽ chứng kiến sự lên ngôi của một phong cách mới, chia tay với những xu hướng cũ. Tuy nhiên không hẳn ai ai cũng phù hợp với một trào lưu, xu hướng tân thời. Nếu bạn không hợp với kiểu đeo hoa tai lệch một bên và cảm thấy không được tự nhiên, không là chính mình thì đừng cố gượng ép bản thân phải đi theo xu hướng này. Thay vào đó, hãy chọn những phụ kiện trang sức ấn tượng, phù hợp với chính phong cách và sở thích của bản thân.


Trang sức nhẫn theo bộ từng khiến giới trẻ mê mệt

Trang sức nhẫn theo bộ từng khiến giới trẻ mê mệt nhưng không phải ai cũng thoải mái khi đeo kiểu nhẫn này.

 

2. Đừng biến bản thân thành giá treo trang sức di động


Tâm lý của người dùng chính là muốn trưng diện tất cả những thứ đẹp nhất lên người. Tuy nhiên những stylist danh tiếng thường khuyên nhủ khách hàng của họ rằng nên bỏ bớt đi một thứ phụ kiện bất kỳ khi ra ngoài.


Đeo quá nhiều trang sức khiến phong cách của bạn trở nên khó nhận dạng

Đeo quá nhiều trang sức khiến phong cách của bạn trở nên khó hiểu.

 

Trang sức đơn thuần chỉ là một thứ đồ vật giá trị mang công năng làm đẹp, làm nổi bật tính cách con người của bạn. Đừng nên đeo quá nhiều món đồ phụ kiện lấp lánh trên người và tự biến mình thành một giá treo trang sức di động trên phố. Thay vào đó bạn nên đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt, phối hợp nhịp nhàng những phụ kiện mình có, hoặc sử dụng một bộ trang sức đồng điệu trong thiết kế.

Bộ trang sức đồng phong cách

Bộ trang sức bạc đồng điệu phong cách là lựa chọn hàng đầu.

 

Tham khảo thêm:

 

 

3. Đừng xem nhẹ kích cỡ của mỗi món trang sức


Dù bạn có xinh xắn đến đâu cũng dễ dàng trở thành “thảm họa” nếu như coi nhẹ vấn đề kích cỡ của món trang sức trưng diện. Một đôi khuyên tai ngoại cỡ sẽ làm cho gương mặt của bạn trở nên thô, thiếu đường nét mềm mại. Với người sở hữu chiều cao thấp nhưng lại trưng diện chuỗi vòng ngọc trai dáng dài, nhiều họa tiết thì chỉ càng giúp nhược điểm nhanh chóng lộ tẩy mà thôi.


Chiếc khuyên tai ngoại cỡ

Không phải ai cũng hợp với kiểu trang sức "ngoại cỡ"

 

Trang sức và những điều NÊN LÀM


1. Đeo trang sức đúng với cá tính bản thân


Đừng ép buộc bản thân phải phải đi theo một trào lưu, xu hướng mới mẻ nào. Bạn hãy cứ là chính bạn, chọn lựa những mẫu trang sức phù hợp với tính cách và con người mình nhất.


Nếu là cô gái dịu dàng, truyền thống, thích vẻ đẹp lãng mạn thì hãy thử trang trí cho đôi tay mình bằng một chiếc nhẫn bạc nạm đá lấp lánh, chắc chắn bạn sẽ muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Còn những cô gái cá tính, bạo dạn hãy thử những điều mới mẻ như vòng cổ choker, nhẫn layer nhiều lớp hay những sợi dây chuyền bạc với tạo hình phần mặt độc đáo.


Trang sức cho cô nàng dịu dàng

Mẫu bông tai bạc dành tặng cô nàng nữ tính.


2. Mang những món trang sức hàm ý sâu xa


Nếu bạn để ý sẽ thấy những mẫu trang sức ngày nay khi thiết kế đều dựa trên một ý tưởng nào đó, đằng sau chúng là cả một câu chuyện dài hấp dẫn. Sẽ thật thú vị nếu như bạn sở hữu một món đồ trang sức mang ý nghĩa tâm linh hoặc kể về câu chuyện hay, hấp dẫn.


Bông tai bạc hình cỏ 4 lá may mắn

Bông tai bạc hình cỏ 4 lá chứa đựng về thông điệp may mắn.


3. Nên đầu tư một vài món trang sức cao cấp vì độ bền của chúng


Chỉ cần bước xuống đường, dạo qua vài con phố là bạn có thể nhìn thấy rất nhiều cửa hiệu bán đồ trang sức. Trong đó có những sản phẩm rất đắt nhưng cũng có những phụ kiện có giá chẳng thể rẻ hơn. Nhưng giá cả là một phần phản ánh chất lượng. Trang sức giá rẻ thường là đồ mỹ ký, sau một thời gian ngắn là chúng có thể đổi màu, hỏng hóc.


Ngược lại, trang sức cao cấp được làm từ loại chất liệu đắt tiền, sản xuất tại những thương hiệu uy tín, không những đẹp về mẫu mã mà còn đảm bảo về yếu tố tuổi thọ. Thay vì chạy theo những thứ phụ kiện nhanh xuống mã bạn nên đầu tư một vài món đồ trang sức cao cấp đắt giá một chút, chúng sẽ làm tăng sự sang trọng ở bạn, đương nhiên tuổi thọ của chúng cũng cao hơn.

 

Thương hiệu trang sức uy tín, chất lượng - Eropi Jewelry

Eropi Jewelry là thương hiệu trang sức bạc nổi tiếng tại Việt Nam


4. Biết cách bảo vệ và chăm sóc trang sức


Tuổi thọ của trang sức phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố cốt yếu nằm ở việc chăm sóc, bảo quản của người dùng. Bạn nên có một hộp đựng trang sức riêng để bảo vệ cho chúng mỗi khi không đeo đến nữa.


Tùy từng chất liệu mà mỗi loại trang sức cần được chăm sóc riêng. Ví dụ như những sợi dây chuyền bạc, nhẫn bạc thì cần làm sáng lại sau một thời gian dùng vì dễ bị xỉn đen, đeo trang sức đá quý thì nên hạn chế làm công việc nhà… Bạn cần biết rõ mình sử dụng loại trang sức nào và cách bảo quản ra sao.

 

Vệ sinh trang sức

Nhẫn bạc, lắc tay bạc cần thường xuyên làm sáng.


Các chuyên gia trang sức thường nói rằng “Thay vì phải chạy theo xu hướng biến đổi không ngừng, bạn hãy tự tìm riêng cho mình phong cách phù hợp nhất, như vậy bạn mới được sống thật, sống thoải mái, đúng với bản chất của mình”. Eropi Jewelry chúc bạn sẽ sớm tìm được món trang sức ưng ý, hợp đúng sở thích của mình.