Nếu chọn đúng các loại đá phong thủy hợp Cung Mệnh thì nguồn năng lượng tốt từ những viên đá này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, khỏe mạnh hơn. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với bạn về những loại đá quý hợp mệnh Thổ để bạn tham khảo.


Những người nào mang mệnh Thổ?


Đó là những người sinh vào những năm sau: Mậu Dần – 1938, 1998; Tân Sửu – 1961,2021;  Canh Ngọ – 1990, 1930; Kỷ Mão – 1939, 1999; Mậu Thân – 1968, 2028; Tân Mùi – 1991, 1931; Bính Tuất – 1946, 2006; Kỷ Dậu – 1969, 2029; Đinh Hợi – 1947, 2007; Bính Thìn – 1976, 2036; Canh Tý – 1960, 2020; Đinh Tỵ – 1977, 2037.

 

Chọn đá quý phù hợp cho người mệnh Thổ

Chọn đá quý phù hợp cho người mệnh Thổ.


Tính cách chung của người mệnh Thổ


Tính cách chung của người mệnh Thổ chính là thiên về lý trí thay vì tình cảm. Làm bất cứ việc gì cũng có tinh thần trách nhiệm cao. Chính điều này đã giúp người mệnh Thổ dễ dàng lấy được tình cảm và sự tín nhiệm từ những người xung quanh, dễ thành công trong công việc.


Tuy nhiên, người mệnh Thổ thiên về lý trí hơn là tình cảm, do vậy thường khô khan và giấu nhẹm cảm xúc của chính mình khiến người khác khó lòng biết được.


Chọn loại đá quý hợp mệnh Thổ


Màu sắc đá quý hợp mệnh Thổ

 

Bảng tổng hợp màu sắc đá quý cho người mệnh Thổ

Bảng tổng hợp màu sắc đá quý cho người mệnh Thổ.


Chọn đá quý phù hợp cho Cung Mệnh, điều bắt buộc mà bạn phải tuân theo chính là các mối quan hệ, tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc trong phong thủy.


Theo quan hệ tương sinh thì từ trước đến nay, phong thủy vẫn quy định rằng Hỏa sinh Thổ. Bởi vậy những người mệnh Thổ nên chọn các loại đá quý mang màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa ấm nóng như là đỏ, cam, hồng, tím…


Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thổ chính là vàng, nâu đất…Nếu sử dụng các gam màu này sẽ rất có lợi cho con đường công danh, tài lộc.


Do Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ hoàn toàn yên tâm trải nghiệm và thử đeo những mẫu trang sức gắn đá mang màu sắc như đen, xanh nước biển sẫm…


Do Mộc khắc Thổ - cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng của đất khiến đất suy kiệt nên người mệnh Thổ không nên dùng các viên đá quý mang màu sắc xanh lá cây.


Các viên đá quý sở hữu sắc màu hợp mệnh Thổ


Ngọc Hồng Lựu - Garnet


Đá Garnet được coi là biểu tượng của tình yêu

Đá Garnet được coi là biểu tượng của tình yêu.


Đá Garnet ở Việt Nam được biết đến bằng cái tên thân quen là Ngọc Hồng Lựu. Mặc dù sở hữu đa sắc màu nhưng đá Garnet được ưa chuộng nhất vẫn là gam màu đỏ.


Đá Garnet được coi là biểu tượng của tình yêu. Mọi người thường tặng người yêu của mình mẫu trang sức gắn đá này với hy vọng tình yêu của họ sẽ mãi đam mê, hạnh phúc và tăng dần theo thời gian.


Ngoài ý nghĩa về tình yêu thì tầng lớp doanh nhân lại ưa thích Ngọc Hồng Lựu về một ý nghĩa khác, đó là mang lại tiền tài và sự hưng thịnh trong buôn bán, làm ăn.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Thạch anh vàng - Citrine

 

Thạch anh vàng tượng trưng cho tài lộc và may mắn

Thạch anh vàng tượng trưng cho tài lộc và may mắn.


Trong các loại đá quý mang màu vàng thì Thạch anh vàng - Citrine là loại nổi tiếng nhất. Tên của loại đá này bắt nguồn từ “Citron” có nghĩa là quả chanh trong tiếng Pháp.


Thạch anh vàng có độ cứng 7 trên thang Mohs, do vậy chúng khá vững bền để chế tác ra các món trang sức và bạn hoàn toàn có thể đeo hàng ngày được.


Trong phong thủy, Thạch anh vàng tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Người Hồng Koong thường đeo bên mình một món trang sức chế tác từ đá Citrine đến trường đua ngựa, nơi cá cược… với hy vọng vận may sẽ đến bên mình.


Kim cương đen

 

Kim cương đen vô cùng quý hiếm

Kim cương đen vô cùng quý hiếm.


Kim cương đen vô cùng quý hiếm và chúng chỉ xuất hiện ở vài nơi trên Trái Đất này mà thôi. Theo truyền thuyết để lại thì Kim cương đen là loại đá quý khác biệt, xuất hiện không giống như những viên đá quý khác. Chúng được hình thành thông qua vụ nổ sao băng và rớt xuống trái đất này theo các cơn mưa thiên thạch. Chính bởi vậy, Kim cương đen được cho là “báu vật của Chúa trời”.


Trong phong thủy, kim cương đen sở hữu nguồn năng lượng mạnh có tác dụng đem lại tiền tài, danh vọng và sự uy quyền cho người sở hữu. Các thương gia rất thích các mẫu trang sức chế tác từ kim cương đen.


Hy vọng thông qua bài viết của Eropi, bạn đã biết những loại đá quý hợp mệnh Thổ và có thể tự chọn cho mình được một mẫu trang sức hợp phong thủy tốt nhất.