Swarovski ngay từ khi xuất hiện trên thị trường đã tạo dựng được tên tuổi và chỗ đứng vững chắc. Dù không được như kim cương, ruby…nhưng sự phát triển của đá Swarovski qua năm tháng có thể thấy rõ. Cùng Eropi tìm hiểu chặng đường hơn 100 năm đến đường vinh quang của loại đá này.

 

Đá Swarovski là gì?


tôn vinh vẻ đẹp việt

Swarovski được đặt tên theo chính tên thật của nhà phát minh Daniel Swarovski .

Swarovski được đặt tên theo chính tên thật của nhà phát minh Daniel Swarovski . Hơn 100 qua, con người biết đến tên gọi Swarovski không chỉ là những viên pha lê tuyệt đẹp. Nó được ví như kim cương nhân tạo sánh ngang với loại đá quý hiếm nhất hành tinh.

 

Đá Swarovski được giới đá quý đánh giá cao về chất lượng. Với thành phần chủ yếu là thủy tinh Silicat Kali trộn cùng với oxit chì. Theo một tỷ lệ nhất định, đã tạo thành loại đá đạt độ cứng 8 đến 8.5 trên thang đo Mohs.

 

Dấu ấn của đá Swarovski trên thị trường


tôn vinh vẻ đẹp việt
Đá Swarovski được đính lên trang phục xuyên thấy lần đầu tiên tạo thành cơn sốt trên toàn cầu.

 

Năm 1931, Swarovski lần đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực thời trang. Nó được đính lên các trang phục dạ hội, phụ kiện cao cấp. Các nhà mốt nổi tiếng luôn chú trọng đến loại đá này và sử dụng rộng rãi.

 

Năm 1935, Swarovski chính thức lấn sân sang thị trường kinh doanh sản phẩm ứng dụng. Góp mặt trong các chi tiết máy móc như ống nhòm, sử dụng làm kính viễn vọng.

 

Năm 1956, cha đẻ của đá Swarovski từ trần, để lại nhiều sự tiếc nuối cho nhân loại. Dường như không phụ công người phát minh, những ngươi kế nghiệp sau này đã làm rạng danh đá Swarovski trên nhiều phương diện.

 

Tham khảo thêm :


 

Năm 1987, thành lập hội sưu tập đá Swarovski, viết tắt SCS. Tại đây quy tụ các nhà sưu tập pha lê trên toàn thế giới. Hiện tại, số hội viên lên đến hơn 500.000 người. Là một trong những hội về đá lớn nhất thế giới.

 

Swarovski thương hiệu pha lê sa sỉ


tôn vinh vẻ đẹp việt

Swarovski không chỉ được ứng dụng trong ngành trang sức mà còn phát triển mạnh mẽ ở nhiều ngành khác.

Năm 1973, công ty Swarovski tung ra thị trường mẫu nhẫn gắn đá Swarovski nhẹ nhất thế giới thời điểm đó. Nó có trọng lượng như một tờ giấy, vô cùng nhẹ. Đây chính là bắt nguồn cảm xúc cho không ít nghệ sĩ chế tác sau này.

 

Năm 1988, lần đầu tiên công ty Swarovski giới thiệu bộ sưu tập phụ kiện chế tác tinh sảo bằng pha lê. Số lượng sản phẩm vô cùng hạn chế, giá thành đắt đỏ nhưng vẫn thu hút được đông đảo người quan tâm. Sau đó hàng năm, Swarovski đều cho ra mắt các bộ sưu tập theo chủ đề hàng năm. Nó luôn là sự mong chờ của các tín đồ thời trang trên thế giới.

 

Năm 1995, công ty Swarovski kỉ niệm 100 năm thành lập. Sự kiện được tổ chức với quy vô hoành tráng. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, công ty đã quyết định xây dựng công viên giải trí mang tên Swarovski Crystal Worlds. Hiện tại, đây là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích.

 

Eropi tin chắc những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hình dung được phần nào chặng đường phát triển của đá Swarovski. Hãy đến ngay Eropi hôm nay để chiêm ngưỡng những sản phẩm gắn đá Swarovski mới nhất.