Thạch anh tím là thạch anh nhưng nó sở hữu vẻ đẹp và màu sắc đặc biệt cùng giá trị cao hơn so với những loại còn lại. Thạch anh tím được hình thành chủ yếu từ SiO2 (thành phần chính của cát) và tạp chất của sắt và nhôm, nhờ chứa các chất tạo màu trên mà thạch anh tím sở hữu độ trong suốt hiếm có.

 

1. Thạch anh tím là gì?


sắc tím huyền bí

 

Nhờ chứa các chất tạo màu trên mà thạch anh tím sở hữu độ trong suốt hiếm có.

Thạch anh tím được hình thành chủ yếu từ SiO2 (thành phần chính của cát) và tạp chất của sắtnhôm.

 

Nhờ chứa các chất tạo màu trên mà thạch anh tím sở hữu độ trong suốt hiếm có ( từ trong suốt đến mờ sáng ) cùng sắc tím đặc biệt và có giá trị cao hơn.


các thông số cơ bản về thạch anh tím

 

Các thông tin cơ bản về đá thạch anh tím.

Tìm hiểu thêm:

 

 

 

 2. Nguồn khai thác thạch anh tím


các khu vực khai thác thạch anh tím

 

Brazil là quốc gia có mỏ thạch anh lớn nhất trên thế giới. 

Brazil là quốc gia có mỏ thạch anh lớn nhất trên thế giới, mỏ Palmeria ở Rio Grande nổi tiếng về các loại thạch anh chất lượng tốt nhất.

 

Thạch anh phân bố rộng rãi trên thế giới ở Bolivia, Canada, Ấn Độ, Madagascar, Mexico, Myanmar(Burma), Namibia, Sri Lanka, Hoa Kỳ(Arizona), Uruguay và Zambia, Liên bang Nga...

 

 3. Màu sắc của thạch anh tím

 

Màu sắc của thạch anh tím phụ thuộc vào lượng tạp chất sắt và nhôm trong tinh thể. Lượng sắt  có trong thạch anh quyết định màu của tinh thể từ tím đỏ đến tím nhạt.

 

Thạch anh có màu tím pha lẫn một vài màu khác, tạo nên một viên thạch anh phong phú về màu sắc, ánh sáng phát lấp lánh nhiều màu, dành được khá nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của người dùng nhưng thạch anh tím lẫn màu xanh có giá trị cao nhất.

 

Thông qua biện pháp xử lý nhiệt đã cho ra đời thạch anh tím – xanh với vẻ đẹp lung linh làm bạn khó có thể cưỡng lại được dù chỉ mới ngắm nhìn, tuy nhiên đây không phải là thạch anh tím nguyên chất, với sắc tím huyền bí đặc biệt cùng độ tương phản thấp, ánh sáng có thể xuyên qua mà không hề có vẩn đục nào.


màu sắc của thạch anh tím

 

Màu sắc của thạch anh tím phụ thuộc vào lượng tạp chất sắt và nhôm trong tinh thể.

 

Thông thường, thạch anh tím sẽ không được xử lý màu sắc nhưng đối với những trường hợp có màu không được đẹp sẽ được xử lý lại bằng nhiệt(xử lý nhiệt 470ºC đển 750ºC sẽ thu được thạch anh màu vàng, nâu đỏ, màu xanh lá cây hoặc không màu). Một lưu ý quan trọng cho bạn, hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn về viên thạch anh mà bạn thích đã được xử lý như thế nào để chọn được sản phẩm tốt nhất.

 

Thạch anh tím đẹp nhất khi hấp thụ ánh sáng mặt trời khi bình minh và lúc hoàng hôn, sự ấm áp và mềm mại toát ra làm mọi người mê đắm, ánh sáng nhân tạo không thể làm cho màu sắc của thạch anh được lột tả hết.

 

4. Sự khác biệt giữa thạch anh tím và thạch anh vàng

 sự khác nhau giữa thạch anh tím và thạch anh vàng

 

Hai màu sắc hoàn toàn khác nhau nhưng lại có cấu tạo hoàn toàn giống nhau.

 
Thạch anh tím sở hữu sắc tím huyền bí, thạch anh vàng nổi tiếng với sắc vàng rực rỡ, hai màu sắc hoàn toàn khác nhau nhưng lại có cấu tạo hoàn toàn giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là lượng sắt trong thạch anh tím cao hơn.( trong quá trình xủ lý nhiệt, lượng sắt trong tinh thể giảm xuống, thạch anh tím sẽ trở thành thạch anh vàng)

 

5. Các hình dạng của thạch anh tím


thạch anh được gia công thành nhiều hình dạng khác nhau dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

 

Màu sắc của đá thạch anh tím phong phú và đa dạng nên bạn có thể tha hồ lựa chọn kiểu dáng và màu sắc yêu thích.

 
Màu sắc của đá thạch anh tím phong phú và đa dạng nên để đạt được bề mặt lớn nhất cùng độ sáng bóng tuyệt vời thường cắt thành hình bầu dục hay tròn. Dưới bàn tay của các nghệ nhân tài ba, những viên đá thạch anh lớn có thể biến thành những viên ngọc có hình dạng rất bắt mắt như thể hàng nghìn, hàng tỷ trái tim ẩn chứa trong, bằng nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Bạn có thể tha hồ lựa chọn kiểu dáng và màu sắc mình yêu thích.

 

 

Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn, chúc bạn tìm được cho mình món trang sức từ thạch anh tím ưng ý và ý nghĩa. Mời bạn tham khảo thêm các thiết kế trang sức bạc mới nhất của Eropi Jewelry.