Trong các loại đá quý màu hồng thì phổ biến và được nhiều người biết đến nhất là đá Tourmaline và Spinel. Đá Sapphire hồng rất hoàn hảo nhưng chúng lại khá hiếm nên có giá trị cao. Ngoài ra, các loại đá quý màu hồng khác nữa mà bạn có thể tham khảo là Thạch anh hồng, RhodoliteGarnet, RoseQuartz, Kunzite, Morganite...


1.Tourmaline hồng


Tourmaline hồng được mệnh danh là viên đá mang lại niềm vui và tình yêu

Tourmaline hồng được mệnh danh là viên đá mang lại niềm vui và tình yêu.


Tourmaline là viên đá quý nổi tiếng với nhiều tông màu khác nhau. Vì thế cái tên Tourmaline được bắt nguồn từ cụm từ Tourmali – mang ý nghĩa “tinh thể nhiều màu”. Tông màu của viên đá này có thể trải dài từ nâu, đem, đỏ, lam, hồng, xanh… cho tới không màu.


Tourmaline hồng được mệnh danh là viên đá mang lại niềm vui và tình yêu. Chúng thường được lựa chọn làm thành quà tặng cho người yêu.


Sức mạnh nhiệm màu của Tourmaline hồng chính là giúp cho con người cảm thấy thư giãn, thoải mái, yên bình và an toàn hơn. Bởi vậy những ai đã từng trải qua khó khăn, mất mát, chịu nhiều ngược đãi nặng nề nên sở hữu viên đá này. Tourmaline hồng sẽ dần dần xoa dịu nỗi đau mà bạn đã trải qua.


Tham khảo thêm:

 

 

2.Thạch anh hồng

 

Thạch anh hồng hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa

Thạch anh hồng hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa.


Thạch anh hồng nằm trong biến thể của họ nhà Thạch anh, mang sắc hồng dịu êm đầy ngọt ngào nên thường được ví von là viên đá của tình yêu, viên đá của hạnh phúc viên mãn.


Người Ai Cập cổ đại coi Thạch anh hồng là liều thuốc dưỡng da, làm đẹp tốt nhất. Viên đá này mang sắc nhiệm màu giúp làn da các cô gái trở nên căng, giảm nếp nhăn. Các nhà khảo cổ cũng đã từng tìm thấy di tích về mặt nạ làm từ Thạch anh hồng xuất hiện trong các lăng mộ cổ.


Thạch anh hồng hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Với người phương Tây thì Thạch anh hồng là viên đá quý dành riêng cho người sinh tháng 1.


3.Sapphire hồng

 

Chiếc nhẫn gắn đá Sapphire hồng làm đắm say biết bao người.

Chiếc nhẫn gắn đá Sapphire hồng làm đắm say biết bao người.


Sapphire với thành phần chủ yếu là Oxit nhôm, tuy nhiên đây lại là viên đá quý sở hữu độ cứng tối ưu, chúng đạt 9/10 trên thang điểm Mohs. Sapphire tồn tại với nhiều màu sắc, thân quen nhất là màu xanh, sau đó là các gam màu vàng, hồng…


Sapphire hồng rất hiếm, trên thế giới không hề có nhiều. Do số lượng ít ỏi nên giá trị của Sapphire hồng cũng được đẩy lên cao hơn. Viên đá sở hữu gam màu ấm áp, dịu dàng nhưng không kém phần lộng lẫy, sang trọng thường được chế tác thành những mẫu trang sức đắt giá.


Sự ấm áp của Sapphire hồng sẽ làm gia tăng tình cảm, khiến người sở hữu sống hạnh phúc và vui vẻ hơn. Sapphire hồng mang nguồn sức mạnh lớn lao giúp bảo vệ tình yêu, lòng trung thủy và sự chân thành của con người. Ngoài ra nhiều yếu tố cho rằng viên đá này còn có năng lực cảm thụ tốt, mang tác dụng hỗ trợ điều trị chứng bệnh huyết áp cao, chống mất ngủ, đau lưng…


4.Spinel hồng

 

Đá Spinel có nhiều màu, trong đó có cả màu hồng.

Đá Spinel có nhiều màu trong đó có cả màu hồng.

Đá Spinel sớm được con người phát hiện ra nhưng lại bị lầm lẫn với những viên đá quý giá trị khác. Điển hình là việc Spinel đỏ bị nhầm với Ruby.


Bên cạnh các gam màu đỏ, tím thì Spinel hồng cũng rất được nhiều người yêu thích. Đặc biệt Spinel hồng khá là phổ biến nên giá thành không quá đắt đỏ. Spinel hồng sở hữu vẻ ngoài sáng bóng bẩy, độ cứng tối ưu (đạt 8/10 trên thang điểm Moh) nên rất dễ dàng chế tác thành các mẫu trang sức ưng ý. Nguồn khai thác đá Spinel hồng nổi tiếng nhất là ở Myanmar, tại đây có trữ lượng dòng đá này khá lớn.


5.Morganite

 

Morganite được coi là viên đá yêu thương, đầy ngọt ngào.

Morganite được coi là viên đá yêu thương, đầy ngọt ngào.


Morganite là một loại đá hiếm và chúng nằm trong nhóm Beryl (Nhóm Beryl được biết đến với những thành phần nổi bật như Emerald, Aquamarine, Heliodor …). Đá Morganite sở hữu gam màu hồng trải dài từ hồng phớt nhẹ, hồng, hồng đào cho tới hồng tím. Tuy nhiên loại đá này không xuất hiện ở Việt Nam.


Morganite được coi là viên đá yêu thương, chúng có tác dụng thu hút và gìn giữ tình yêu, khuyến khích những suy nghĩ và hành động yêu thương. Mang viên đá Morganite bên mình sẽ khiến tâm tư, nội tâm của con người tươi vui hơn.


Những viên đá quý tông màu hồng rất được các cô gái yêu thích vì chúng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, ấm áp. Eropi hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn.