Khuyên tai là một phụ kiện nhỏ xinh làm điệu nên rất được các phái nữ ưa chuộng. Nhưng có nhiều chị em than phiền rằng đôi tai họ bị sưng, ngứa khi đeo khuyên. Vì sao lại bị dị ứng khi đeo khuyên tai? Hãy cùng Eropi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.


Khuyên tai giúp làm nổi bật sự nữ tính và sắc dịu dàng của cô gái. Việc phái đẹp mê mẩn các mẫu khuyên là điều tất yếu. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều người lại không thể đeo được, bởi họ thường xuyên bị dị ứng khi đeo khuyên tai.


Triệu chứng của việc bị dị ứng khi đeo khuyên tai


Sưng đỏ là hiện tượng thường thấy khi bị dị ứng vì đeo khuyên

Sưng đỏ là hiện tượng thường thấy khi bị dị ứng vì đeo khuyên.


Việc da bị dị ứng khi đeo khuyên thường sẽ để lại những triệu chứng như sau: Phần da trở nên khô, có cảm giác ngứa, sưng, có thể xuất hiện vẩy và bị ửng đỏ. Trong tình trạng nặng thì phần da còn có thể bị hăm, phồng rộp và rất đau. Các bác sỹ thường coi đây là biểu hiện của chứng viêm da tiếp xúc dị ứng.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Vì sao lại bị dị ứng khi đeo khuyên tai?


Kim loại gây ra dị ứng: Các trang sức hiện nay kể cả dòng rẻ tiền là mỹ kí cho tới dòng đắt tiền như vàng đều có chứa một dư lượng kim loại khác bên trong. Thành phần đó thường là Nickel hoặc đồng có tác dụng làm cho trang sức chắc, bền và dễ tạo dáng hơn. Tuy nhiên thành phần kim loại này thường chính là thủ phạm gây nên hiện tượng dị ứng cho làn da nhạy cảm.

 

Đeo trang sức mỹ kí rất hay mắc phải dị ứng, kích ứng da

Đeo trang sức mỹ kí rất hay mắc phải dị ứng, kích ứng da.


Sự xỉn màu, lão hóa của trang sức: Thành phần chất liệu của trang sức bạc rất dễ tác dụng với khí H2S có trong không khí gây hiện tưởng xỉn đen. Thực tế đã chứng minh rằng rất nhiều người có hiện tượng da bị kích ứng khi đeo trang sức bị xỉn đen.


Mồ hôi tác dụng với kim loại: Trong mồ hôi có một dư lượng muối nhất định và chúng phản ứng với kim loại có trong mẫu khuyên tạo nên một chất mới gây kích ứng, dị ứng da.


Hóa chất còn bám trên cơ thể tác dụng với kim loại: Các hóa chất ở đây có thể là dư lượng còn sót lại từ xà phòng, sữa tắm hay nước hoa mà bạn sử dụng. Một chút cặn hóa chất bị bám dính trên cơ thể tác dụng với kim loại trong khuyên tai đã gây dị ứng, khiến tai sưng tấy, đỏ khó chịu.


Điều trị và khắc phục tình trạng bị dị ứng khi đeo khuyên tai


Điều trị:


Khi thấy tai có dấu hiệu ngứa, sưng bạn nên tháo khuyên ra, không nên cố đeo tiếp. Tuyệt đối không gãi, bởi làm vậy phần tai bị dị ứng sẽ thềm phần kích ứng, có triệu chứng nặng hơn.


Bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn và hướng dẫn điều trị đúng cách giúp khỏi nhanh nhất. Các loại kem hydrocortisone, thuốc bôi mỡ thường được sử dụng để điều trị tình trạng trên. Hãy thoa thuốc theo đúng chỉ dẫn.


Chỉ nên đeo khuyên lại khi đã khỏi hẳn.


Hãy thoa thuốc theo đúng chỉ dẫn

Hãy thoa thuốc theo đúng chỉ dẫn.

Các phòng tránh tình trạng bị dị ứng khi đeo khuyên tai


Hạn chế thời gian đeo khuyên tai: Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm, hay bị kích ứng thì không nên thường xuyên đeo trang sức, đặc biệt là bông tai. Chỉ nên thỉnh thoảng đeo và trong khoảng thời gian ngắn. Ví dụ như khi đi chơi, đi sinh nhật, dự tiệc…


Sử dụng phấn phủ: Trước khi đeo khuyên tai, hãy phủ một lớp phấn phủ lên vùng tai của bạn và cả trên chốt khuyên nữa. Lớp phấn phủ mỏng này sẽ có công dụng ngăn cản sự phản ứng giữa da và khuyên tai.


Trong những ngày nóng bức hoặc phải hoạt động nhiều, hạn chế tối đa việc đeo trang sức nói chung và bông tai nói riêng.

 

Khuyên tai không nên đeo thường xuyên và cần bảo quản, làm sạch kỹ lưỡng.

Khuyên tai không nên đeo thường xuyên và cần bảo quản, làm sạch kỹ lưỡng.


Vệ sinh sạch sẽ khuyên tai: Khuyên tai để lâu không đeo nếu không được bảo quản cẩn thận thì sẽ bị bụi bẩn, vi khuẩn tấn công. Trước khi đeo, bạn nên rửa sạch khuyên bằng nước ấm, lau khô và để thật ráo nước mới đeo.


Thiếu đi đôi khuyên tai sẽ làm mất đi một phần nữ tính và sự xinh xắn của các cô gái. Giờ bạn đã biết vì sao lại bị dị ứng khi đeo khuyên tai rồi đúng không? Eropi hy vọng bạn sẽ không gặp phải tình trạng này.