Chọn trang sức đá quý cho người cao tuổi không hề quá khó. Hãy lắng nghe những chia sẻ của Eropi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được một món trang sức đá quý thích hợp dành tặng cho ông, bà, cha mẹ.


Đá quý thường được tích lũy năng lượng mạnh mẽ, hội tụ tinh hoa của đất trời nên mang đến những công dụng tốt cho người đeo. Hiện nay các mẫu trang sức chế tác từ đá quý rất phong phú từ vòng tay, dây chuyền, nhẫn, lắc… đều có đủ. Người cao tuổi với sức khỏe yếu đi, trí não kém minh mẫn hơn xưa nên đeo trang sức đá quý để bảo vệ và hỗ trợ tốt cho bản thân.


Có rất nhiều mẫu trang sức hợp với người cao tuổi.

Có rất nhiều mẫu trang sức hợp với người cao tuổi.


1. Tác dụng của trang sức đá quý đối với người già


Chứng mất ngủ thường hay làm phiền tới người già. Rất nhiều viên đá quý có tính năng giúp người già ngủ ngon, sâu giấc và hạn chế việc giật mình, mê man khi đang ngủ.


Nhiều loại đá quý có tác dụng bổ trợ tâm lý, giúp tinh thần minh mẫn và sảng khoái.


Đá quý có tác dụng tốt giúp xương khớp người già trở nên chắc khỏe, hạn chế đau xương, khớp khi trái gió trở trời.


Lưu ý: Những viên đá quý sẽ chỉ phát huy tác dụng tốt nếu chúng được đeo đúng người hợp mệnh, hợp tuổi.


2. Các loại đá quý hợp với người cao tuổi


Đá Hổ Phách – Amber


Đá Hổ Phách - viên đá đắt giá mang nguồn năng lượng lớn lao.

Đá Hổ Phách - viên đá đắt giá mang nguồn năng lượng lớn lao.


Nói đến đá quý hợp với người cao tuổi mà không nhắc đến đá Hổ Phách thì thật là thiếu xót. Đá Hổ Phách – Amber chính là nhựa cây hóa thạch có tuổi đời tới hàng triệu năm.


Là loại đá đến từ thiên nhiên, trải qua giông bão, thăng trầm cùng môi trường tự nhiên và được hội tụ tinh hoa đất trời triệu năm, đá Hổ Phách mang trong mình nguồn năng lượng tốt giúp chống tà khí. Đông Y đã chứng nhận rằng viên đá này có tác dụng tăng cường sức khỏe và chống lão hóa tốt.


Những món trang sức làm từ đá Hổ Phách có giá trị di truyền cao. Những chuỗi vòng để niệm kinh Phật làm từ đá Hổ Phách được người cao tuổi rất yêu thích.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Ngọc Phỉ Thúy

 

Ngọc Phỉ Thúy thường được lựa chọn làm ngọc gia bảo lưu truyền đời.

Ngọc Phỉ Thúy thường được lựa chọn làm ngọc gia bảo lưu truyền đời.


Khi nói đến trang sức cao cấp dành cho người cao tuổi, người ta sẽ nghĩ ngay tới Ngọc Phỉ Thúy. Lý do là vì viên đá màu xanh mướt này sở hữu nguồn năng lượng mạnh có thể thẩm thấm qua da giúp cơ thể khỏe khoắn, nâng cao tuổi thọ cho người đeo.


Theo văn hóa Á Đông, Ngọc Phỉ Thúy thường được lựa chọn làm ngọc gia bảo lưu truyền đời. Những người cao tuổi thường lưu giữ bên mình món trang sức từ Ngọc Phỉ Thúy, hi vọng viên đá sau khi hấp thụ năng lượng tốt sẽ lưu truyền luồng khí này sang người nắm giữ tiếp theo.


Đá Mã Não

 

Trang sức chế tác từ đá Mã Não rất hợp sở thích của người cao tuổi

Trang sức chế tác từ đá Mã Não rất hợp sở thích của người cao tuổi.


Các món trang sức chế tác từ đá Mã Não rất hợp sở thích của người cao tuổi, đặc biệt là những ai có sở thích tu luyện Phật pháp. Viên đá này có tác dụng tốt trong việc giải nhiệt, độc, tăng cường chức năng gan và thận, nâng cao tuổi thọ. Tuy nhiên đá Mã Não không hợp với những sợ lạnh bởi viên đá mang tính âm.


Canxit


Viên đá sở hữu sắc vàng ấn tượng mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho người cao tuổi, đặc biệt là trong vấn đề tiêu hóa và giúp ngủ ngon.


Đá Canxit sở hữu giá thành phải chăng nên phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên viên đá sở hữu độ cứng thấp nên cần cẩn thận khi sử dụng, tránh để rơi, vỡ.


3. Các hình dạng khắc đá nên sử dụng cho trang sức người cao tuổi


Chọn trang sức đá quý cho người cao tuổi ngoài việc chú ý tới chất liệu sử dụng thì còn phải quan tâm tới các hình tượng chế tác nữa. Các hình dạng khắc đá nên sử dụng cho trang sức người cao tuổi bao gồm:


Đá tạo hình Bồ Tát

Đá khắc tạo hình Bồ Tát.

 

  • Hình Đào tiên: Đây là biểu tượng của Phúc Bảo, mang ý nghĩa chúc phúc, chúc thọ cho người già.
  • Thọ tinh: Hình ảnh ông Thọ trong Tam Đa chắc chắn đã quen thuộc với nhiều người và hình ảnh này cũng mang ý nghĩa tương tự như Đào tiên nhưng phù hợp với những người cao tuổi hơn.
  • Chư Phật Chư Bồ Tát: Hầu hết những ai theo đạo Phật đều thích hình ảnh này bởi ý nghĩa ẩn sâu bên trong là sự hóa giải tầm luân, hóa giải thống khổ thế gian giúp con người sống an nhiên hơn.
  • Long Quy, Rùa, Bách Giải: Mang trong mình sức mạnh giúp bảo vệ người đeo và hàm ý sống lâu trăm tuổi.

 

 Hiện nay trên thị trường rất đa dạng các mẫu trang sức dành riêng cho tầng lớp người cao tuổi. Do vậy, tin chắc việc chọn trang sức đá quý cho người cao tuổi không hề khó chút nào.