Trong thế giới đá quý có rất nhiều viên đá mang sức mạnh nhiệm màu, giúp chủ nhân sở hữu gặp nhiều điều tốt lành hơn. Cùng Eropi điểm danh các loại đá quý tượng trưng cho tình yêu ngay trong bài viết này bạn nhé.


Thạch anh hồng


Thạch anh hồng là viên đá may mắn của thần tình yêu Cubid

Thạch anh hồng là viên đá may mắn của thần tình yêu Cubid.


Thạch anh hồng là viên đá may mắn của thần tình yêu Cubid, và từ xưa đến nay chúng đã được khẳng định là viên đá của tình yêu. Sắc đá hồng phớt, nhẹ nhàng tượng trưng cho tình cảm ngọt ngào, dịu ngọt. Tương truyền rằng, viên đá này được tích lũy năng lượng mạnh mẽ giúp cho tình yêu và mối quan hệ vợ chồng, đời sống hôn nhân luôn được gắn bó và hòa thuận.


Do sắc màu của đá thạch anh hồng khá là dịu dàng nên thường được các cô gái hay chọn lựa hơn các chàng trai. Thạch anh hồng khá cứng, đảm bảo khi chế tác thành trang sức sẽ có độ bền cao, có thể đeo thường xuyên, hàng ngày.


Tham khảo thêm:

 

 

Ruby


Viên đá Ruby sở hữu tông màu đỏ rực rỡ, say đắm và cuốn hút

Viên đá Ruby sở hữu tông màu đỏ rực rỡ, say đắm và cuốn hút.


Ruby được xếp hạng là một trong những loại đá quý nhất thế giới. Viên đá sở hữu tông màu đỏ rực rỡ, say đắm và cuốn hút. Tương truyền rằng nếu đeo trang sức có gắn đá Ruby gần tim thì sức mạnh ẩn chứa trong viên đá này sẽ giúp cho tình yêu mà bạn đang sở hữu thêm phần mặn nồng, ngọt ngào hơn.


Màu đỏ của ruby tượng trưng cho sự ấm áp và rực lửa trong tình yêu. Trong lễ kỉ niệm 15 năm và 40 năm ngày cưới, các đôi lứa sẽ tặng nhau chiếc nhẫn gắn đá Ruby để chứng nhận rằng tình yêu của họ đã vượt qua thử thách, gắn kết và tương lai sẽ càng viên mãn hơn.


Hồng ngọc – Ruby sở hữu độ cứng là 9 trên thang điểm của Mohs, xét về độ cứng thì chúng chỉ đứng sau mỗi Kim cương. Bởi vậy những món trang sức chế tác từ đá Ruby sở hữu độ bền và vẻ đẹp vượt thời gian – tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, trọn vẹn nhất.


Garnet


Garnet còn là biểu tượng tượng trưng cho tình yêu chân thật

Garnet còn là biểu tượng tượng trưng cho tình yêu chân thật.


Ở Việt Nam, người ta gọi viên đá Garnet là Ngọc Hồng Lựu. Ngoài việc là viên đá tượng trưng cho Tháng 1 trong năm thì Garnet còn là biểu tượng tượng trưng cho tình yêu chân thật, đáng tin cậy.


Sức mạnh của viên đá quý Ngọc Hồng Lựu sẽ nâng cao cho tấm lòng sắt son, chung thủy của đôi lứa. Trong đời sống hôn nhân, viên đá sẽ xua đuổi đi những điềm xấu như sự bất hạnh và lẻ bóng, giúp đôi lứa sống trọn vẹn bên nhau suốt cuộc đời.


Những chiếc nhẫn chế tác từ đá Garnet thường được sử dụng làm quà cưới hoặc trong lễ đính hôn nhằm mang ý nghĩa tốt lành cho cô dâu, chú rể trong đời sống hôn nhân phía trước.


Sapphire

 

Sapphire vốn nổi tiếng là viên đá bảo hộ tuyệt đối cho tình yêu

Sapphire vốn nổi tiếng là viên đá bảo hộ tuyệt đối cho tình yêu.


Sapphire vốn nổi tiếng là viên đá bảo hộ tuyệt đối cho tình yêu. Sức mạnh của viên đá làm tăng lòng thủy chung, giữ vững sự chân thật, chống lại những điều gian trá… trong tình yêu và cuộc sống hôn nhân.


Theo thông lệ từ trước đến nay, Sapphire được coi là viên đá của mùa cưới. Rất nhiều đôi lứa đã lựa chọn mẫu nhẫn chế tác từ viên đá quý này cho ngày trọng đại của mình, như là nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn. Họ hi vọng, sức mạnh của viên đá sẽ mang lại một đời sống hôn nhân viên mãn nhất.


Đá Sapphire cũng là viên đá dùng để kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới.


Ngọc trai

 

ngọc trai là biểu tượng tượng trưng cho nữ thấn tình yêu trong thần thoại Hi Lạp

Ngọc trai là biểu tượng tượng trưng cho nữ thấn tình yêu trong thần thoại Hi Lạp.


Ngọc trai vốn dĩ luôn được coi là biểu tượng của sự thuần khiết, trong trắng và thường gắn liền với vẻ đẹp trong sáng, thoát tục của người phụ nữ. Hầu hết bất cứ khi nào phái nữ đeo trang sức ngọc trai như nhẫn hay dây chuyền ngọc trai đều luôn tỏa ra một sức cuốn hút đặc biệt, lôi cuốn mọi ánh nhìn.


Ngọc trai còn mang một ý nghĩa cao đẹp khác, bởi ngọc trai là biểu tượng tượng trưng cho nữ thấn tình yêu trong thần thoại Hi Lạp. Như vậy ẩn chứa bên trong viên trai thuần khiết mang một sức mạnh giúp cho tình yêu luôn sinh sôi, nảy nở, mãi mãi giữ được sự vẹn nguyên như giây phút ban đầu. Đôi lứa dưới sự trợ giúp của sức mạnh ngọc trai sẽ luôn biết cách lắng nghe, thấu hiểu nhau và từ đó hạnh phúc bên nhau mãi mãi.


Bất kỳ đôi lứa đang yêu nào cũng mong tình yêu của mình trường tồn và vĩnh cửu mãi mãi. Hy vọng rằng các loại đá quý tượng trưng cho tình yêu này sẽ thắp sáng được mong ước đó của chính bạn.