Lý Nhã Kỳ thường được mọi người biết đến là một tín đồ của Hermes với biệt hiệu Nữ hoàng túi hiệu Hermes trong Vbiz, nhưng ít ai biết cô còn một biệt hiệu nữa là Nữ đại gia kim cương nổi tiếng nhất V-biz.


Tiểu sử Lý Nhã Kỳ


Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982 vốn là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh đã tuyên bố giải nghệ để tập trung kinh doanh và tham gia các hoạt động xã hội. Cô từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Du Lịch đầu tiên của Việt Nam.

 

Luôn xuất hiện với vẻ đẹp cao quý.

Luôn xuất hiện với vẻ đẹp cao quý ( ảnh sưu tầm).


Lý Nhã Kỳ sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 có tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn. Cha cô là Trần Ngọc Lý, từng chiến đấu tại Rừng Sác ( Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh), mẹ cô là người gốc Thái Bình. Cô lớn lên trong một xóm nhỏ ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Năm 16 tuổi, cô theo họ hàng sang Đức và tốt nghiệp trường đại học Alexander Wiegand tại Đức.


Lý Nhã Kỳ là nghệ danh theo như cô nói: “Lý” đặt theo tên người bố đã mất, "Nhã" xuất phát từ “ nhàn nhã”, "Kỳ" xuất phát từ quan điểm của cô - cuộc đời luôn đón nhận những điều bất ngờ và thú vị.


Ngoài tiếng Việt , cô còn thành thạo tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Trung.


Doanh nhân Lý Nhã Kỳ


Nữ doanh nhân thành đạt.Nữ doanh nhân thành đạt ( ảnh sưu tầm )

Tham khảo thêm:

 

 

Doanh nhân Lý Nhã Kỳ


Sau khi từ bỏ nghiệp diễn viên, cô làm thêm khá nhiều nghề, hoạt động trên các lĩnh vực như: cố vấn đầu tư, kinh doanh bất động sản, túi xách thời trang, đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia. Đặc biệt là chủ của một shop kim cương có tiếng, trưng bày nhiều hàng xa xỉ phẩm số lượng có hạn trên thế giới.


Được biết đến như một đại gia kim cương.

Được biết đến như một đại gia kim cương ( ảnh sưu tầm ).

 

Theo như chia sẻ cá nhân, Lý Nhã Kỳ giàu có bởi kinh doanh bất động sản và một số nhãn hàng cao cấp trên thế giới. Vì vậy có thể nói rằng không chỉ gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp diễn xuất mà trong kinh doanh cô cũng có những thành quả nhiều người mơ ước. 


Là bà chủ của tập đoàn Đầu tư Thương mại Dịch vụ LYNK ( tên viết tắt của Lý Nhã Kỳ ). Đây là công ty được thành lập ở Việt Nam và Hong Kong từ cuối năm 2007. Không ngừng phát triển và mở rộng vì vậy mà cho đến nay, Lynk đã phát triển trong nhiều lĩnh vực: Kinh doanh Bất động sản & Cố vấn Đầu tư, Kim hoàn & Thời trang, ..

 

Song song với lĩnh vực bất động sản, Lý Nhã Kỳ cũng là chủ một shop kim cương đắt giá, có nhiều sản phẩm hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy mà không chỉ hữu danh vô thực mà cô được gọi là " Nữ đại gia kim cương". Hơn nữa Trong các sự kiện cô tham dự trong showbiz, phụ kiện đi kèm với những bộ đầm nổi tiếng thế giới thường là trang sức kim cương. Vì vậy mà cô được mệnh danh là " nữ đại gia kim cương trong V-biz".

 

Lý Nhã Kỳ trong Cannes


Tuy không còn hoạt động trong showbiz nhưng những sự kiện của giới giải trí, đặc biệt là những sự kiện quốc tế luôn có hình bóng của cô. 

Mang vẻ đẹp trang nhã vì thế cô luôn được bắt gặp với hình ảnh diện những bộ đầm có thiết kế cổ điển mang phong cách trang nhã và tinh tế trong những sự kiện liên hoan phim quốc tế.

 

Lý Nhã Kỳ luôn xuất hiện trong các sự kiện quốc tế.

Lý Nhã Kỳ luôn xuất hiện trong các sự kiện quốc tế ( ảnh sưu tầm ).


Sánh đôi với những bộ đầm có thiết kế độc nhất đó, không thể thiếu những món phụ kiện như những viên đá quý hay những hạt kim cương đính trên đó.

 

Đi kèm với những bộ váy sang trọng là những phụ kiện lên đến hàng tỉ.

Đi kèm với những bộ váy sang trọng là những phụ kiện lên đến hàng tỉ ( ảnh sưu tầm ).


Công chúa châu Á là ai

 

Toát lên vẻ đẹp cao quý và thần thái của một công chúa.

Toát lên vẻ đẹp cao quý và thần thái của một công chúa ( ảnh sưu tầm ).


Lý Nhã Kỳ được Chính quyền Bộ tộc Mindanao - Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro Philippines phong tặng tước vị Công chúa châu Á vào năm 2016. Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte chính thức gửi thư chúc mừng Hoàng gia Mindanao và Lý Nhã Kỳ nhân dịp được sắc phong tước vị này.

 

Toát lên vẻ đẹp cao quý và thần thái của một công chúa.

Lễ sắc phong công chúa Châu Á 2016 ( ảnh sưu tầm ).

 

Với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ và sang trọng. Vốn theo phong cách của cổ điển của một nàng công chúa hay nữ hoàng, tính cách thân thuộc và cởi mở.


Chủ trì lễ sắc phong là Hoàng đế Sultan Mangacop Umpa Saud. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Tổng thống Durtete, lãnh đạo chính quyền thành phố Davao, đặc biệt là gần 1.000 người đại diện các vùng miền của bộ tộc Mindanao. Trong lễ sắc phong Lý Nhã Kỳ xuất hiện với vẻ đẹp thanh tao và sang trọng mang khí chất của một nàng công chúa với bộ xiêm y được điểm những viên đá quý, ngọc trai.


Nghi lễ sắc phong công chúa của Lý Nhã Kỳ được chính quyền bộ tộc Mindanao tiến hành theo các thủ tục văn hoá riêng. Tất cả gia đình hoàng tộc đều tề tựu đông đủ chứng kiến giây phút này. 

 

Vẻ đẹp quý phái của một nàng công chúa.

Vẻ đẹp quý phái của một nàng công chúa ( ảnh sưu tầm ).


Sau các nghi thức cầu nguyện, tên Lý Nhã Kỳ đã được những người của bộ tộc hô vang. Cô xuất hiện với đẹp kiêu sa, nụ cười thân thiện trước mặt đông đảo  thần dân trong bộ tộc.


Là công chúa hay là đại gia kim cương, Lý Nhã Kỳ luôn mang vẻ đẹp của một nữ hoàng.