Trang sức là phụ kiện làm đẹp mà tất cả phụ nữ đều đam mê, muốn sở hữu, trong đó có cả các mẹ bầu. Tuy nhiên có khá nhiều luồng ý kiến tranh cãi xung quanh việc mẹ bầu có nên đeo trang sức không. Cùng Eropi tìm ra lời giải đáp ngay sau đây.


Mẹ bầu có nên sử dụng trang sức không?

Mẹ bầu có nên sử dụng trang sức không?

 

Mẹ bầu có nên sử dụng trang sức không?


Quan niệm dân gian truyền miệng lại thường cho rằng nếu mẹ bầu đeo dây chuyền thì sẽ sinh khó, dễ bị nhau cuốn cổ, mẹ đeo trang sức đẹp khiến sinh con vô duyên… khiến cho các mẹ bầu (đặc biệt là người lần đầu tiên mang bầu) vô cùng hoang mang, lo sợ. Thêm vào đó các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng nếu đeo các trang sức kém chất lượng, hóa chất trên trang sức sẽ gây tác động xấu đến thai nhi. Khoảng thời gian mang bầu, người mẹ cũng sẽ tăng cân nhiều, hoocmon thay đổi khiến việc đeo các phụ kiện trang sức trở nên khó khăn hơn.


Biết kết hợp phụ kiện trang sức với trang phục đang mặc giúp mẹ bầu gọn gàng và xinh đẹp hơn.

Biết kết hợp phụ kiện trang sức với trang phục đang mặc giúp mẹ bầu gọn gàng và xinh đẹp hơn.


Vậy mẹ bầu có nên đeo trang sức không? Câu trả lời là . Lý do là vì:

 

  • Làm đẹp là đặc quyền của mọi phụ nữ, không kể tuổi tác, có bầu hay không có bầu. Giai đoạn mang thai, người mẹ có thể sẽ bị kém sắc hơn. Việc mang chút phụ kiện trang sức trên người, kết hợp cùng trang phục phù hợp sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp mặn mà của mẹ bầu.
  • Trang sức được chế tác từ chất liệu tốt, thuộc thương hiệu uy tín đã được kiểm chứng là an toàn với mọi làn da, không gây độc hại. Ví dụ như trang sức bạc còn có tính kháng khuẩn, kỵ gió… rất có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Chỉ khi mẹ bầu sử dụng trang sức không rõ nguồn gốc, thành phần kém chất lượng, chứa chất độc hại mới đáng lo lắng.
  • Các quan niệm dân gian chưa được chứng thực nên không có căn cứ chứng minh chúng hoàn toàn đúng. Thực tế, rất nhiều mẹ bầu biết cách làm đẹp bằng trang sức vẫn sinh con khỏe mạnh.

 

Đeo trang sức đá mắt hổ rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

Đeo trang sức đá mắt hổ rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.


Khoa học đã chứng minh có rất nhiều các mẫu trang sức chế tác từ các loại đá quý như thạch anh, đá mắt hổ… rất tốt và có lợi mà các mẹ bầu nên đeo.

 

Tham khảo thêm:


 

 


Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi đeo trang sức


Nhẫn cưới là món trang sức mà mẹ bầu thường hay đeo nhất. Lúc mới kết hôn, có thể chiếc nhẫn vừa với tay bạn nhưng khi mang bầu, do tăng cân quá nhanh nên chiếc nhẫn bị chật. Khi nhẫn đã quá chật, bạn nên tháo ra không nên đeo tiếp. Hãy bảo quản chúng cẩn thận để sau khi sinh có thể sử dụng tiếp.


Khi mang thai, nhẫn cưới thường là trang sức dễ bị chật nhất.

Khi mang thai, nhẫn cưới thường là trang sức dễ bị chật nhất.


Khi mua mới lắc tay, lắc chân, mẹ bầu nên chọn loại có dây điều chỉnh để dễ dàng tăng, giảm khi cần thiết.


Mẹ bầu có thể đeo bất cứ loại trang sức chế tác từ chất liệu gì nhưng hãy chắc chắn là chúng an toàn, không chứa niken độc hại. Để đảm bảo tốt nhất, mẹ bầu hãy mua trang sức ở những địa chỉ uy tín.


Khi mang bầu, không nên đeo trang sức cơ thể như khuyên rốn, bởi chúng sẽ gây sự vướng víu, ảnh hưởng tới sự chuyển dạ khi sinh.


Mẹ bầu không nên trưng diện trang sức quá phô trương, đôi khi tình trạng cướp giật đồ cũng có thể xảy ra. Điều này sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của cả bạn và thai nhi. Hãy chọn những mẫu trang sức phù hợp, tạo điểm nhấn nhá lịch sự, không nên đeo quá nhiều trang sức trải dài trên khắp bộ phận của cơ thể.


Khi thấy có bất cứ dấu hiệu bị dị ứng, kích ứng da do đeo trang sức, hãy tháo ngay món đồ trang sức đó ra. Không nên tự ý điều trị bằng thuốc mua ngoài, hãy đi khám để được tư vấn tốt nhất.


Mẹ bầu cũng cần làm đẹp và làm đẹp bằng trang sức là điều đương nhiên. Eropi hy vọng các mẹ bầu sẽ luôn xinh tươi và thoải mái trong suốt quá trình thai kỳ của mình.