Nối tiếp dòng chảy về những báu vật vô giá của Hoàng gia Anh phần 1. Không để các bạn đợi lâu nữa, Eropi tiếp tục gửi đến quý vị phần 2. Hứa hẹn những bất ngờ ngạc nhiên hơn nữa.


tôn vinh vẻ đẹp việt

Vương miện của nữ hoàng Victoria đội khi để tang chồng.

 

Mở đầu cho loạt báu vật tiếp theo, Eropi xin gửi tới bạn chiếc vương miện của nữ hoàng Victoria đội khi để tang chồng. Hoàng tử Albert qua đời năm 1862. Vì quá đau buồn khi chồng ra đi, nữ hoàng đã mặc đồ đen suốt quãng đời còn lại.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Nữ hoàng Victoria với chiếc vương miện trong một ảnh chụp năm 1887.

tôn vinh vẻ đẹp việt

Chiếc thìa bạc mạ vàng dùng cho lễ đăng quang này được cho rằng xuất hiện từ thế kỷ 12

 

Chiếc thìa bạc mạ vàng dùng cho lễ đăng quang này được cho rằng xuất hiện từ thế kỷ 12. Đây là món báu vật dùng để xức dầu thánh trong các buổi lễ lên ngôi từ ăm 1603. Và được nhắc đến trong sử sách lần đầu tiên vào năm 1349. Vật có hình đại bàng phía sau là hũ đựng dầu thánh.


tôn vinh vẻ đẹp việt

 

Quả cầu Sovereign trong tay trái Nữ hoàng Elizabeth II là biểu tượng cho quyền lực của hoàng gia Anh. Báu vật này được chế tác cho lễ đăng quang của Vua Charles năm 1661.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Quả cầu vàng có ruột rỗng và được gắn ngọc lục bảo, hồng ngọc, ngọc bích và kim cương xung quanh vô cùn tinh xảo.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Quyền trượng Sovereign là một bảo vật được sử dụng trong lễ đăng quang. 

 

Tiếp theo không thể không nhắc đến quyền trượng Sovereign là một bảo vật được sử dụng trong lễ đăng quang. Viên đá gắn ở đầu quyền trượng là Star of Africa(ngôi sao châu Phi). Đây là viên kim cương cắt gọt lớn nhất thế giới hiện tại. Quyền trượng được làm năm 1661, sau đó được thiết kế lại để phù hợp với kim cương 530 carat năm 1910.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Ngoài ra, cây quyền trượng còn được nam vô số đá quý giá trị khác.

 

Eropi vừa cùng bạn điểm mặt những món đồ quý giá của hoàng gia Anh. Chắc hẳn trong số chúng ta không ít bạn ngỡ ngàng trước giá trị của nó. Hãy đón đọc những số tiếp theo của Eropi để cập nhật xu hướng trang sức mới của thế giới.

 

Tham khảo thêm: