Những viên đá quý không chỉ sở hữu vẻ ngoài long lanh mà còn mang những sắc thái ý nghĩa riêng. Bạn có biết rằng luôn có một sợi dây xuyên suốt kết nối những viên đá quý với tháng sinh của bạn hay không?


Từ xưa đến nay con người vẫn luôn tin rằng mỗi viên đá quý trong thiên nhiên sẽ là biểu tượng của một tháng trong năm. Nếu ai đó đeo đúng món trang sức sở hữu viên đá chiếu mệnh tháng sinh của mình thì người đó sẽ may mắn, hạnh phúc và viên mãn. Bạn đã biết viên đá nào là biểu tượng tháng sinh của mình chưa? Hãy cùng Eropi Jewelry chúng tôi tìm hiểu bí mật này ngay sau đây.


Tháng 1(từ ngày 21/12 đến 20/1): Tháng của đá Gannet

 

Tháng 1 là hiện thân của đá Gannet

Gannet là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 1.


Garnet còn được biết đến bằng cái tên Ngọc hồng lựu. Tương truyền rằng đây là loại đá thể hiện cho sức sống và tượng trưng cho tình yêu chân thành, thủy chung, son sắt. Trong tình bạn, chúng thể hiện cho sự trung thực và chân thành. Những ai may mắn sở hữu món trang sức có gắn đá ngọc hồng lựu sẽ có được sự may mắn trong tình bạn, tình yêu. Vì vậy, trong các dịp trọng đại như cưới hỏi, con người thường tặng nhau món quá trang sức sử dụng loại đá này.


Màu sắc đặc trưng: đỏ đậm…


Tháng 2 (từ ngày 21/1 đến 20/2): Tháng của đá Amethyst

 

Tháng 2 là hiện thân của đá Amethyst

Amethyst là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 2. 

Đá Amethyst còn được gọi là Thạch anh tím, loại đá tượng trưng cho ý chí, sự tự tin và nghị lực. Ngoài ra thạch anh tím còn đem lại sự thư thái và thanh thản trong tâm hồn, do vậy chúng rất thích hợp với những ai hay nổi cáu.

 

Màu sắc đặc trưng:  tím nhạt đến sẫm, đen…

 

Tháng 3 (từ ngày 21/2 đến 20/3): Tháng của đá Aquamarine - Ngọc xanh biển 


Tháng 3 là hiện thân của đá Aquamarine

Aquamarine là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 3.


Viên đá quý sở hữu màu xanh biển vô cùng tinh khiết và lãng mạn. Tương truyền rằng đây chính là viên đá của nàng tiên cá nhưng đã bị trôi dạt vào bờ. Bởi xuất phát từ đại dương nên trong thâm tâm những người đi biển họ tin tưởng rằng nếu được sở hữu viên đá Aquamarine thì chúng sẽ giúp bạn vượt qua mọi sóng gió, bão tố trong cuộc đời.


Tháng 4 (từ ngày 21/3 đến 20/4): Tháng của Diamond - Kim cương

 

Tháng 4 là hiện thân của Kim cương 

Kim cương là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 4.


Kim cương - viên đá được mệnh danh là cứng nhất. Chúng chính là biểu tượng của sức mạnh, lòng kiên trì và sự bất khuất. Qua thời gian, giờ đây kim cương đã trở thành món quà tối thượng dành cho tình yêu nam nữ. Bất cứ cặp đôi nào cũng mong tình yêu của họ trường tồn và vĩnh cửu như viên đá lấp lánh này. Ngoài ra nhiều người cũng tin rằng sức mạnh thần bí của Diamond sẽ giúp cho người sở hữu có được giấc ngủ yên lành không chút mộng mị.

 

Màu sắc: trắng, vàng, xám, đỏ nhạt…

 

>>> Tham khảo thêm: Hành trình vượt thời gian của những viên kim cương

 

Tháng 5 (từ ngày 21/4 đến 20/5): Tháng của Emerald – Ngọc Lục Bảo

 

Tháng 5 là hiện thân của đá Ngọc lục bảo

Ngọc lục bảo là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 5.

Ngọc lục bảo - Emerald vốn được mệnh danh là nữ hoàng của các loài đá. Chúng là biểu tượng cho tính sáng tạo và tri thức, mang đến thành công cho người sở hữu, giúp chủ nhân của mình tránh được các hiểm họa khó lường. Đá ngọc lục bảo quý nhất chính là những viên mang màu xanh lá cây thuần khiết hoặc những viên đá có màu xanh lá đã hơi ngả sang xanh dương.

 

Màu sắc: xanh lá đậm, xanh lá nhạt, xanh hơi ngả vàng…

 

>>> Tham khảo thêm: Cách để biết giá trị Ngọc lục bảo


Tháng 6 (từ ngày 21/5 đến 20/6): Tháng của Pearl – Ngọc trai


Tháng 6 là hiện thân của Ngọc Trai
Ngọc trai là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 6.

Người Phương Đông rất tin vào tín ngưỡng và họ cho rằng ngọc trai chính là viên đá quý của mặt trăng. Sắc tinh khôi toát ra từ ngọc trai thể hiện đức tính khiêm tốn, sự thuần khiết và trong trắng. Người sở hữu ngọc trai sẽ luôn may mắn, có được đời sống và cuộc hôn nhân sung túc, viên mãn.

 

Màu sắc: trắng, đen, nâu, hồng…

 

>>> Tham khảo thêm: Học sao Việt phố đồ với trang sức ngọc trai


Tháng 7 (từ ngày 21/6 đến 20/7): Tháng của Ruby – Hồng Ngọc


Tháng 7 là hiện thân của đá Ruby

Ruby là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 7.

Ruby là một viên đá quý mang sắc màu hoàn hảo, độ cứng của chúng được đánh giá chỉ đứng sau kim cương. Ruby – Hồng Ngọc tương trưng cho ánh thái dương, của quyền lực và sự tự do. Một điều thú vị là nếu đeo viên đá này tới vị trí gần tim thì sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm phần sâu sắc, mặn nồng hơn.

 

Màu sắc: đỏ hồng, đỏ tím…

 

>>> Tìm hiểu thêm: Trang sức ruby hợp với cung mệnh nào?


Tháng 8 (từ ngày 21/7 đến 20/8): Tháng của đá Peridot - Ngọc cản lãm


Tháng 8 là hiện thân của đá Peridot

Peridot là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 8.

Nếu bạn không ngắm nhìn kỹ thì sẽ rất dễ nhầm lẫn đá Peridot với ngọc lục bảo bởi chúng đều sở hữu gam xanh lá. Tuy nhiên ngọc cản lãm có dư vị nhạt hơn, trong suốt nên đã được đặt biệt danh là “"Ngọc lục bảo lúc chiều tà".

 

Đá Peridot tương trưng cho khả năng thuyết phục giúp người sở hữu tiến bước đến thành công. Ngoài ra chúng còn được coi là lá bùa hộ mệnh để che chở cho những ai sợ bóng đêm.

 

Màu sắc: xanh lá, xanh đã ngả vàng…


Tháng 9 (từ ngày 21/8 đến 20/9): Tháng của đá Sapphire


Tháng 9 là hiện thân của đá Sapphire

Sapphire là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 9.


Sapphire và Ruby cùng thuộc họ Corundum và có thành phần chính là nhôm oxit, sở hữu đủ các loại màu sắc. Tuy nhiên chúng không có màu đỏ, bởi màu đỏ chúng ta thường gọi là Ruby. Sapphire cũng là một loại đá cứng, có độ sáng lấp lánh.

 

Tương truyền rằng những viên đá Sapphire sẽ làm tăng sự chung thủy và thành thật cho chủ nhân sở hữu. Viên đá sẽ mang lại may mắn và sự hoàn mỹ trong tình yêu.

 

Màu sắc: đa dạng màu, từ xanh, vàng, tím, cam…


>>> Tìm hiểu thêm: Những điều nên biết về viên đá quý mang tên Sapphire

 

Tháng 10 (từ ngày 21/9 đến 20/10): Tháng của đá Opal – Đá mắt mèo


Tháng 10 là hiện thân của đá Opal

Opal là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 10.

Opal từng được coi là báu vật vô giá của người Hy Lạp trong thời Trung Cổ, họ đặt tên cho chúng là Ophthalmios – mang ý nghĩa đá mắt mèo. Chính vì cái tên đặc biệt này mà nhiều người tin tưởng rằng loài đá quý này có khả năng tăng cường thị lực. Không những thế, người Hy Lạp cổ còn tin rằng đá Opal sẽ giữ màu tóc vàng không bị bạc đi, nên các cô gái thường cài trang sức gắn đá Opal trên đầu để giữ màu sắc cho tóc.

 

Đá Opal tượng trưng cho sự hy vọng và ngây thơ.

 

Màu sắc: đa dạng màu sắc


Tháng 11 (từ ngày 21/10 đến 20/11): Tháng của đá Citrine - Thạch anh vàng


Tháng 11 là hiện thân của đá Citrine  Citrine là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 11.

Đá Citrine sở hữu tông màu từ vàng nhạt tới nâu vàng. Loài đá long lanh này được mệnh danh là có khả năng chữa bệnh, giảm căng thẳng và hạn chế cơn nóng giận. Thạch anh vàng mang đến vận may và sự ấm áp trong cuộc sống cho chủ nhân sở hữu.

Màu sắc: vàng, hồng cam, vàng cam, nâu vàng…


Tháng 12 (từ ngày 21/11 đến 20/12): Tháng của đá  – Ngọc lam


Tháng 12 là hiện thân của đá Turquoise

Turquoise là viên đá may mắn dành cho ai sinh tháng 12.

Loại đá mang tới màu xanh tươi mát, gần gũi nên sẽ làm thư thái đầu óc và truyền tới cảm hứng mới vẻ cho bạn. Người xưa tương truyền lại rằng nếu ai đó đeo loại đá này mà thấy chúng bị ngả màu tức là điềm cảnh báo về bệnh tật.

 

Viên đá Turquoise mang lại cho chủ nhân sự may mắn, niềm vui và cảnh báo tình trạng sức khỏe.

 

Màu sắc: xanh lá nhạt, xanh da trời…


Bạn đã tìm ra được viên đá quý nào đang chiếu mệnh cho mình chưa? Hãy đeo trang sức gắn đúng loại đá quý là hiện thân tháng sinh của bạn để luôn may mắn và thành công nhé.