Những lưu ý cần nhớ khi đeo khuyên tai đó là chọn địa chỉ bấm lỗ tai uy tín, đeo khuyên tai được chế tác từ chất liệu tốt, biết cách chăm sóc vùng tai xỏ khuyên…


Những đôi bông tai đẹp mang lại diện mạo rạng rỡ cho người đeo. Tuy nhiên, bạn cần học cách đeo và sử dụng khuyên tai đúng cách để tránh bị dị ứng hay mắc các biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Eropi liệt kê cho bạn những lưu ý cần nhớ khi đeo khuyên tai. Hãy tham khảo ngay nhé!


Chọn địa chỉ bấm lỗ tai uy tín


Chọn địa chỉ bấm lỗ tai uy tín để an tâm hơn

Chọn địa chỉ bấm lỗ tai uy tín để an tâm hơn.


Muốn trưng diện được các mẫu khuyên nhỏ xinh đáng yêu bắt buộc bạn phải bấm lỗ trên vùng tai của mình. Hiện có vô số vị trí xỏ khuyên, có vị trí khi bấm rất đơn giản nhưng những vị trí ở vùng sụn tai thì lại rất khó trong thao tác, yêu cầu phải có kỹ thuật cao. Vì thế để tự đảm bảo cho sự an toàn của chính bản thân mình bạn cần tuyệt đối tránh việc tự bấm lỗ tai tại nhà. Hãy chọn các cơ sở uy tín, có thể tin tưởng được.


Một cơ sở bấm lỗ tai được coi là uy tín nếu cơ sở đó đã được cấp giấy phép hoạt động, có đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ công việc. Khi thực hiện, bạn thấy nhân viên đều sát trùng dụng cụ đầy đủ.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Lựa chọn khuyên đeo chất lượng, an toàn


Khi đeo bông tai mà bị kích ứng da nên điều trị theo lời khuyên của bác sỹ.

Khi đeo bông tai mà bị kích ứng da nên điều trị theo lời khuyên của bác sỹ.


Hãy cân nhắc khi sử dụng dòng trang sức mỹ kí giá rẻ, bởi chúng thường gây nên các kích ứng da khi đeo. Ngoài ra, khi chọn bạn nên chọn các mẫu mà thành phần chế tạo của chúng là những nguyên liệu tốt như vàng, bạc,… bên trong không có hoặc chứa cực ít thành phần Niken.


Trong trường hợp bạn bị dị ứng khi đeo khuyên, cụ thể là có các triệu chứng như tai sưng, ửng đỏ, ngứa rát… thì nên đi khám để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.


Học cách đeo khuyên đúng

 

Học cách đeo khuyên đúng cách để bảo vệ đôi tai của mình.

Học cách đeo khuyên đúng cách để bảo vệ đôi tai của mình.


Trước khi đeo bông tai bạn cần thực hiện làm sạch cả phần lỗ bấm khuyên muốn đeo lẫn đôi bông tai của mình. Cụ thể, hãy lấy bông tẩy trang có thấm chút cồn để làm sạch vùng lỗ bấm tai của mình. Sau đó dùng thuốc mỡ để bôi vào lỗ bấm tai. Còn với bông tai muốn đeo, bạn cần rửa sạch chúng khỏi bụi bẩn, lau khô sau đó mới đeo vào tai.


Khi đeo, nếu thấy việc luồn khuyên qua lỗ bấm có phần khó khăn thì bạn không nên cố. Có thể phần lỗ đó lâu ngày không đeo đã bị bịt kín. Bạn cần bấm lại. Nếu cố gắng luồn khuyên qua sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng…


Không nên đeo khuyên tai 24/24


Khi không đeo hãy bảo quản những đôi khuyên tai của bạn cẩn thận.

Khi không đeo hãy bảo quản những đôi khuyên tai của bạn cẩn thận.


Có nhiều người có thói quen đeo trang sức cả ngày, ngay cả khi tắm và ngủ. Điều này hoàn toàn sai. Khi tắm các hóa chất sẽ tác dụng vào thành phần chất liệu bông tai gây phản ứng làm xỉn trang sức. Mồ hôi cũng góp phần làm xỉn bề mặt trang sức (đặc biệt là trang sức bạc). Không những vậy, nhiều người có hiện tượng da bị kích ứng khi đeo bông tai để tham gia vận động, chạy nhảy.


Khi ngủ, bông tai sẽ làm bạn khó chịu và vướng víu, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.


Chăm sóc kỹ càng vùng bấm lỗ tai


Việc chăm sóc vùng bấm lỗ tai không phải chỉ thực hiện khi bạn vừa mới bấm lỗ mà còn phải thực hiện trong suốt thời gian về sau này. Bạn nên rửa sạch tay sau đó vệ sinh vùng tai bằng nước muối sinh lý.


Bông tai bạc là lựa chọn hàng đầu vì khi đeo rất an toàn.

Bông tai bạc 925 là lựa chọn hàng đầu vì khi đeo rất an toàn.


Nếu bạn thực hiện đúng những lưu ý cần nhớ khi đeo khuyên tai kể trên, tin chắc rằng bạn luôn luôn có thể tự tin trưng diện những mẫu khuyên mà mình thích nhất, không lo da bị kích ứng cũng như trang sức bị xỉn.