Hình ảnh mẹ chồng đeo đôi bông tai cho con dâu tương lai đã quá quen thuộc với nhiều người. Nhưng có lẽ không có nhiều người biết ẩn ý đằng sau những bông tai cưới đó. Không đơn thuần chỉ là một đồ trang sức, ý nghĩa nghĩa đằng sau những đôi bông tai cưới đó sẽ làm nhiều người phải bất ngờ.


Tò mò về ý nghĩa đôi bông tai cưới


Trong văn hóa Việt Nam những nét đẹp luôn được giữ gìn và được truyền lại cho thế hệ sau. Những nghi thức truyền thống vẫn luôn được bảo tồn và duy trì. Ví như việc trăm năm của đời người, có rất nhiều tục lệ mà nhiều người chưa biết, đặc biệt có những thứ chúng ta tưởng như đơn giản nhưng thực sự ý nghĩa đằng sau nó nhiều người không ngờ đến. Như ý nghĩa đôi bông tai ngày cưới là một ví dụ cụ thể cho điều này

 

Đôi bông tai mang ẩn ý cùng những mong ước tốt đẹp.

Đôi bông tai mang ẩn ý cùng những mong ước tốt đẹp.


Theo phong tục Việt Nam từ ngàn xưa, theo sự thỏa thuận giữa hai bên gia đình,  mẹ chồng sẽ tự tay đeo bông tai cưới cho con dâu trong ngày dạm hỏi ( được tổ chức bên đàng gái ) hoặc trong ngày cưới ( trước lễ rước dâu ).


Vì sao nên mẹ chồng nên đeo cho con dâu đôi bông tai cưới mà không phải là thứ khác như sợi dây chuyền hay chiếc nhẫn, chiếc lắc tay,.. Và tại sao phải đeo ở bên đàng gái hoặc trước lễ rước dâu. Bởi khi đeo bông tai cho cô dâu ở đàng gái có nghĩa là bà mẹ chồng đã đích thân đến nhà và rước cô dâu về nhà mình đồng thời đôi bông tai được coi là vật đính ước, cũng như của làm tin, món quà mẹ chồng dành cho cô con dâu tương lai của mình một sự quý mến, yêu thương và trân trọng. Đồng thời đây cũng là vật đai diện cho mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng và nàng dâu, mong muốn cho con trai, con dâu của mình trăm năm hạnh phúc.

 

Đôi bông tai cưới vàng 18k sang trọng gắn kết tình cảm mẹ chồng nàng dâu.

Đôi bông tai cưới vàng 18k sang trọng gắn kết tình cảm mẹ chồng nàng dâu.


Tham khảo thêm: 

 


Mẫu bông tai cưới cho cô dâu đẹp

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bông tai cưới cho cô dâu với mẫu mã đa dạng khác nhau để phù hợp với yêu cầu và sở thích của mỗi người. Nhưng đâu phải ai cũng có thể chọn cho mình những mẫu bông tai đep. Đẹp với người này nhưng không thể khẳng định sẽ là gu của người kia, nhưng thường trong  xu hướng hiện nay thì những mẫu bông tai cưới vàng 18k hay vàng Ý đang là sự lựa chọn của phần đa.

 

Đôi bông tai cưới 18K ngọc trai Only Love.

Đôi bông tai cưới 18K ngọc trai Only Love.


Người trẻ luôn mong muốn có sự đổi mới và cách tân, thích những kiểu dáng hiện đại. Vì vậy những mẫu bông tai cưới 18k hay mẫu bông tai cưới vàng ý vừa có nét truyền thống pha lẫn chất hiện đại đang là hot trend trong mùa cưới.


Điều hiển nhiên là, cái gì đẹp và hợp ý người ta sẽ luôn dùng và luôn mang nó theo người. Vì vậy khi chọn những mẫu bông tai cưới hợp ý nàng dâu thì những đồ trang sức đó cũng luôn được đeo, cùng với đó mẹ chồng cũng sẽ thấy được nàng dâu trân trọng và yêu thích đồ mình trao, tình cảm mình dành cho con.


Bông tai cưới vàng 18K

 

Loại vàng được chế tác trong trang sức thường là loại 18k, bởi nó hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội mà có các loại vàng khác không có được, có những ánh vàng làm ngươi ta mê mẩn và không thể rời mắt khỏi nó. Đặc biệt khi chất liệu vàng này được kết hợp với những viên ngọc trai đến từ đáy đại dương bao la đã tạo nên một món đồ trang sức tuyệt mỹ mà ai cũng muốn có. 


Đặc biệt, trong mùa cưới những đôi bông tai vàng 18k ngọc trai là món đồ được lựa chọn nhiều nhất. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn đôi bông tai " quyền lực" này. Tất cả đều có ẩn ý đằng sau mỗi sự lựa chọn đó.

 

Bông tai vàng 18k ngọc trai Camryn Love.

Bông tai vàng 18k ngọc trai Camryn Love.

 

Vàng là nguyên liệu quý, từ xưa đến nay trong các dịp đặc biệt, người ta thường lựa chọn vàng như một vật đính ước, một lời giao hẹn với ngụ  ý là lòng tin cũng quý như vàng. Bởi vậy mà không có gì lạ khi trong dịp cưới hỏi người ta thường sử dụng những trang sức bằng vàng hay trong lễ ăn hỏi, bà mẹ chồng đeo cho cô con dâu tương lai đôi bông tai để chào đón thành viên mới của gia tộc, dòng họ. Như đôi bông tai vàng 18k ngọc trai Camryn Love nằm trong bộ trang sức ngọc trai của Eropi là một món đồ nhiều người đã để mắt đến.


Thiết kế đơn giản, thanh tao, tinh tế giữa vàng 18k và ngọc trai trong Lalan Love.

Thiết kế đơn giản, thanh tao, tinh tế giữa vàng 18k và ngọc trai trong Lalan Love.

 

Dịu dàng và mỏng manh khi nói về Lalan Love, chất liệu vàng 18k có thể dát mỏng và dễ tạo kiểu được uốn thành chiếc muỗng nhỏ xinh hứng viên ngọc trai trong lòng  - tinh hoa của đất trời cũng là một thiết kế được nhiều người yêu thích.


Bông tai vàng 18k ngọc trai Sony Love.

Bông tai vàng 18k ngọc trai Sony Love.

 

Sắc hồng của ánh ngọc trai kết hợp với vàng 18k trong đôi bông tai vàng Sony Love cũng có sức hút riêng của nó.


Những đôi bông tai vàng 18k ngọc trai không chỉ mang những ý nghĩa tốt đẹp trong ngày cưới của cô dâu chú rể và hạnh phúc tròn vẹn sau này mà trong từng sản phẩm lại có cả sắc đẹp và dụng tâm của nhà thiết kế mong muốn có một món đồ hoàn hảo trong mắt chủ sở hữu nó.


Còn rất nhiều những câu chuyện đằng sau mỗi món đồ trong ngày cưới gắn liền với những nghi thức, phong tục, tập quán mà ta không thể ngờ đến. Nhiều khi cứ nghĩ nó đơn giản chỉ là một món đồ trang sức làm đẹp trong ngày trọng đại của đời người, nhưng ai biết đâu rằng đôi bông tai cưới lại có ý nghĩa tuyệt vời như vậy.