Hồng ngọc - Đá đỏ - Ruby là cách gọi tên của một loại đá vô cùng quý hiếm. Nếu như kim cương là loại đá quý được cả thế giới biết đến với nhiều công dụng như trong công nghệ cắt phá nhờ độ cứng vô địch bằng 10, hay có ánh chiếu tuyệt hảo làm đồ trang sức được giới hoang gia, quý tộc ưa chuộng…Thế nhưng khi so sánh với đá đỏ Ruby, kim cương còn thua xa về mặt giá trị. Không chỉ có giá trị về kinh tế, thẩm mỹ, đá đỏ Ruby còn có tác dụng chữa bệnh.

 

Đá ruby đỏ được đánh giá cao nhất trong các loại đá quý về giá trị

Đá Ruby rất đa dạng về màu sắc.


Đá đỏ Ruby được các nhà địa chất và đặc biệt là các nhà chế tác đá quý đánh giá là loại đá quý số 1, Emorot là loại quý số 2, còn kim cương chỉ đứng hàng thứ 3.

 

Tác dụng chữa bệnh của đá Ruby

 

Từ xa xưa, Ruby đã được biết đến với những tính chất siêu nhiên, khả năng giúp ngăn ngừa, phòng tránh bệnh tật và tạo cho cơ thể nguồn năng lượng tích cực. Người ta cho rằng Ruby chữa được các bệnh về tim, não, làm tăng sức khoẻ và trí nhớ của con người. Một cuốn sách cổ của Nga về các loại đá quý có viết rằng đá đỏ-Ruby có “khả năng đuổi khỏi cơ thể mọi bệnh tật, giữ gìn sức khỏe”. Ngoài ra, những người sử dụng đá Ruby còn gán cho nó khả năng giải độc, những viền đá này dường như bảo vệ người chủ của nó khỏi các loại chất độc.


Hàng nghìn năm nay, Ruby vẫn được xem là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới. Nó có tất cả các tiêu chuẩn, phẩm chất mà một viên đá quý cần phải có như màu sắc, độ cứng, sắc đá quyến rũ, hay khả năng chữa bệnh…Màu đặc sắc nhất để chúng tỏ đó là Ruby tuyệt hảo chính là màu đỏ máu bồ câu. Nguyên nhân màu đỏ của đá đỏ Ruby là do lẫn chất crom, vì lẫn chất crom mà Ruby có màu đỏ độc nhất vô nhị và trở thành loại đá cực quý hiếm.

 

Đá Ruby huyết bồ câu được yêu thích

Ruby huyết bồ câu cắt theo hình trái tim cực kỳ quý hiếm.


Các nhà thạch học trị liệu hiện đại đã nghiên cứu và đưa ra rằng Ruby có vai trò to lớn trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ruby có khả năng chữa các bệnh về máu, viêm hạnh nhân mãn tính, bệnh ở cột sống và khớp. Ngoài ra, đá Ruby còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa những cơn động kinh, có ảnh hưởng tốt đến hệ thần kinh. Loại đá này có khả năng chữa chứng trầm uất, có tác dụng trong điều trị bệnh mất ngủ và tâm thần phân liệt.


Không nên đeo trang sức Ruby trong các trường hợp khi cơ thể bị dư thừa năng lượng khởi đầu của “Dương”, bị rối loạn thần kinh và tăng áp lực động mạch. Trong trường hợp này tốt nhất nên thay thế bằng các loại đá mang tính “Thủy” để “làm mát” và điều hòa cân bằng năng lượng.

 

Tìm hiểu thêm:

 

Đối với phong thủy, đá Ruby còn là lá bùa hộ mệnh

 

Đeo trang sức đá Ruby hợp mệnh giúp tăng cường sức khỏe cho chủ nhân, mang lại may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.


Đã từ lâu, việc đeo trang sức đá quý sao cho hợp với cung mệnh tuổi tác chủ nhân được cho là mang lại hiệu quả rõ rệt đến vận mệnh của họ. Bởi màu sắc trong phong thủy hướng đến việc cân bằng năng lượng âm dương để đạt đến độ hài hòa lý tưởng.

 

Tỳ hưu đá ruby có tác dụng may mắn hút tiền tài


Người ta cho rằng Ruby chính là những giọt máu nhỏ ra từ trái tim người mẹ vĩ đại của muôn loài là Thần Đất. Có được viên ngọc Ruby là có được sức khỏe, hành phúc, may mắn, sự quyết đoán, gạt bỏ những cuồng vọng, ngăn cản những lỗi lầm và bảo vệ chủ nhân khỏi phong ba bão táp của thiên nhiên, cuộc đời.

 

Trang sức đá ruby cao cấp

 

Có thể thấy, trang sức bạc hay vàng có gắn đá Ruby khi được đeo một cách thích hợp sẽ mang lại nhiều may mắn, thành công, mang lại sức mạnh kỳ diệu, xua tan bệnh tật, tà ma, bảo vệ sức khỏe cho chủ nhân của nó.