Từ xa xưa bấm khuyên tai đã là một nhu cầu làm đẹp của phụ nữ và cho đến thời nay thì nó không còn là nhu cầu của phụ nữ mà của chung. Sẽ không là lạ khi bắt gặp những bạn trai bấm lỗ tai như một kiêu tạo style cho riêng mình. Nhưng bên cạnh đó để việc bấm lỗ tai mang lại an toàn và vẻ đẹp thẩm mỹ thì sau khi bấm lỗ tai cũng cần biết cách tháo bông tai làm sao không bị đau đồng thời biết cách vệ sinh lỗ bấm để không bị nhiễm trùng tránh những tổn thương không đáng có.

 

Khuyên tai không chỉ dành cho con gái.

Khuyên tai không chỉ dành cho con gái.

 

Không chỉ riêng nữ mà nam giới, các ngôi sao nổi tiếng cũng chọn những mẫu khuyên tai đính đá quý hay mẫu khuyên vòng bạc đơn giản để tạo phong cách cá nhân. Không hiếm khi bắt gặp trong giới giải trí có những mẫu khuyên tai độc lạ mang style riêng của mỗi người.


Có một số loại da mẫn cảm với một số nguyên tố kim loại vì vậy sau khi bấm lỗ tai xong bạn nên chú ý chăm sóc vết bấm, nếu có dấu hiệu bị dị ứng hay mẩn ngứa nên đến các cơ sở y tế để có thể điều trị chữa lành vết bấm.


Trong thời gian đeo bấm bạn cũng nên thường xuyên xoay khuyên 1 đến 2 lần trong ngày để vết bấm không bị khô, điều này sẽ giúp bạn tháo khuyên tai một cách dễ dàng mà không bị đau rát. Nhưng cũng lưu ý là không nên sờ tay quá nhiều lần vào vết bấm nếu không muốn vết bấm bị nhiễm trùng  bởi ở bàn tay có rất nhiều mồ hôi.

 

Nếu biết cách thì tháo bông tai sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu biết cách thì tháo bông tai sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Nhiều người thích đeo những đôi bông tai hay khuyên tai điệu đà, những đôi bông tai đính đá quý hay những đôi bông có sắc sáng bạch kim. Những đôi bông tai vàng quý phái hay đôi khuyên nụ kim cương. Nhưng điều quan trọng là phải có một lỗ bấm đẹp và không bị nhiễm trùng. Nếu không với những chất liệu kim loại kia sẽ làm cho vùng da xung quanh vết bấm biị tổn thương. Vì vậy làm sao để sau khi bấm lỗ tai có thể tháo những bông tai dễ dàng không bị trầy xước, không bị đau rát, thậm chí bị chảy máu ???


Cách tháo khuyên tai cũng không quá khó chỉ cần bạn theo những bước rất cơ bản ở dưới đây. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý rằng chỉ được tháo bông tai khi vết bấm đã lành hẳn.

 

Tham khảo thêm:



Bước 1:  Điều đầu tiên là trước khi tháo bông tai, bạn nên rửa tay bằng nước muối y tế hoặc xà bông trước khi tháo bông tai. Nếu có sẵn găng tay y tế là tốt nhất để tránh vi khuẩn từ tay lây sang vết bấm.

 

Vệ sinh tay bằng nước muối hoặc xà phòng.

Vệ sinh tay bằng nước muối hoặc xà phòng.


 Bước 2: Khi tháo bông tai, nên xoay theo chiều kim đồng hồ một cách nhẹ nhàng và từ từ. Tránh rút mạnh sẽ tạo cảm giác đau rát và làm cho các chất dịch đã khô sẽ bị bong ra ngoài, thậm chí có thẻ gây tổn thương đến phần da chỗ bấm lỗ


Bước 3: Sau khi xoay bông tai, lưu ý là chỉ xoay mà chưa rút vội. Bạn dùng tăm bông đã tẩm oxy già thoa lên bề mặt trước và sau chỗ đeo khuyên để vết bấm mềm ra đồng thời oxy già sẽ giúp vết bấm không bị nhiễm trùng.

 

Xoay từ từ bông tai theo chiều kim đồng hồ.

Xoay từ từ bông tai theo chiều kim đồng hồ.


Bước 4: Tiếp đó bạn sẽ từ từ tháo rút khuyên ra khỏi tai, làm một cách nhẹ nhàng mà không rút mạnh. Vì đã được thoa một lớp oxy già nên chỗ vết bấm khá là mềm vì vậy tháo khuyên sẽ khá là dễ dàng, không bị cản trở bởi các dịch đã bị khô nữa.


Bước 5: Cuối cùng là vệ sinh tai bằng tăm bông tẩm oxy già. Sau đó dùng tăm bông khác lau khô vùng da xung quanh vết bấm đó.

 

Dùng tăm bông tẩm oxy già  vệ sinh lỗ bấm lần nữa.

Dùng tăm bông tẩm oxy già  vệ sinh lỗ bấm lần nữa.


Như vậy chỉ trong 5 bước nhẹ nhàng và đơn giản bạn đã có thể tháo khuyên tai một cách dễ dàng mà không hề bị tổn thương vùng da chỗ vết bấm hay bị đau rát.