Thông thường khi đeo nhẫn chúng ta chỉ dựa trên yếu tố sở thích và cảm quan của bản thân mà không hay rằng mỗi một vị trí đều mang một ý nghĩa riêng. Bạn hoàn toàn có thể truyền đạt suy nghĩ và cảm xúc của mình thông qua vị trí các ngón tay đeo nhẫn.


Với người Phương Đông họ rất chuộng quan niệm đeo nhẫn của đất nước Trung Quốc. Theo đó, trên bàn tay năm ngón thì vị trí ngón cái là tượng trưng cho phụ mẫu, ngón tay trỏ để nói về tình cảm anh em, ngón giữa là biểu tượng của cá tính bản thân, ngón áp úp tượng trưng cho tình phu thê và ngón út dùng để tượng trưng cho con cái.


Thứ tự các ngón tay trên một bàn tay

 

Vị trí các ngón tay trên một bàn tay.

 

Còn trong phong thủy thì tồn tại tín ngưỡng là nếu ai đeo nhẫn bên tay trái tức là đang muốn được tiếp nhận thêm nguồn năng lực mới. Khi đeo nhẫn bên tay phải là muốn xua đuổi những điều tiêu cực, không may đang xảy ra và hy vọng những may mắn mới sẽ đến với mình.

 

Đeo nhẫn là sở thích của nhiều người

Đeo nhẫn trên nhiều ngón tay hiện đang là một xu hướng.


Ngoài những quan niệm theo kiểu truyền thống trên thì hiện nay đang rất phổ cập về một quan niệm mới, hiện đại hơn. Đó là mỗi ngón tay đeo nhẫn sẽ bộc lộ cảm xúc của người đeo. Cùng tìm hiểu thêm bạn nhé!


Ngón cái của tay trái, tay phải


Nhẫn đeo tay đẹp

Những kiểu nhẫn nạm đá Cubic Zicornia mang đến vẻ đẹp cuốn hút và khó cưỡng

 

Đây là ngón to nhất và được sử dụng nhiều nhất trên một bàn tay, chúng thể hiện sự mạnh mẽ của bản thân. Bởi vậy bạn hãy thể hiện mình là một người có gu thời trang cá tính khi đeo trên đó một mẫu nhẫn hiện đại, phóng khoáng và biết kết hợp cùng với những mẫu trang sức khác nhau.

 

Ngón trỏ tay phải

 

Đeo nhẫn ngón trỏ tay phải để thể hiện sự năng động và vui tính. Tuy nhiên điều này lại không hề đúng với người Do Thái chút nào. Trong tục lệ cưới hỏi của người Do Thái, họ quy định ngón trỏ tay phải là nơi để đeo chiếc nhẫn cưới bằng vàng trơn. Tất nhiên sau đó cô dâu có thể di chuyển vị trí của chúng sang ngón áp út tay trái hoặc để nguyên như vậy.

 

Nhẫn đẹp kiểu cách để đeo ngón trỏ

Mẫu nhẫn bạc cách điệu dịu dàng xuất hiện trên ngón trỏ tay phải mang lại nét nữ tính cho cô gái sở hữu.


Bởi vậy nếu có ý thích đeo nhẫn ngón trỏ tay phải bạn nên tránh tuyệt đối loại nhẫn bằng vàng trơn, nên chọn những mẫu nhẫn làm bằng chất liệu khác, có chế tác đi kèm các họa tiết đính đá.

 

Tìm hiểu thêm:


 

Ngón trỏ tay trái


Nếu đeo nhẫn ngón trỏ tay trái thì bạn đang hàm ý đang trên đường đi tìm kiếm một nửa phù hợp cho mình. Đây có lẽ là một thông điệp khá thú vị dành cho các bạn gái, chúng không quá lộ liễu nhưng phần khiến được vô số các “vệ tinh” xung quanh hiểu được ý nghĩ của bạn.


Nhẫn đeo ngón trỏ cá tính

Chiếc nhẫn cá tính trên ngón trỏ tay trái giúp bạn khẳng định phong cách thời trang của bạn.

Theo đánh giá vị trí ngón trỏ tay trái có rất nhiều lợi thế về độ nổi bật nên bạn hoàn toàn có thể thử trưng diện những mẫu trang sức bạc cá tính, bắt mắt và nhiều màu sắc, như nhẫn cocktail hoặc kiểu nhẫn cách điệu dịu dàng chẳng hạn.


Ngón giữa tay phải và trái

 

Nhẫn đeo ngón giữa xinh xắn.

Làm đẹp đôi tay của bạn bằng những kiểu nhẫn kép - layer trên ngón tay giữa.

 

Đây là ngón tay thuôn và dài nhất, lại nằm ngay ở vị trí trung tâm do đó nó rất thu hút sự chú ý của người khác. Nếu bạn muốn người khác không nên tò mò hay thắc mắc về tình trạng hôn nhân của mình thì hãy mau chóng kiếm tìm một chiếc nhẫn ưng ý vào đeo vào đây nhé.


Ngón áp út tay phải và trái


Ngón áp út hay còn được gọi là ngón tay đeo nhẫn của những cặp tình nhân, của những đôi vợ chồng sắc son. Ngón áp út là để dành riêng cho một nửa yêu thương của bạn, để thể hiện rõ thông điệp rằng “Tôi là người đã có chủ”.


Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện thông điệp yêu thương

Ngón tay đeo nhẫn thể hiện tình yêu thiêng liêng.


Rất nhiều người vẫn luôn băn khoăn rằng ngón áp út tay trái hay phải mới dùng để đeo nhẫn cưới? Thực ra điều này còn phụ thuộc nhiều vào phong tục tập quán của từng nước. Có những Quốc Gia, nhẫn cưới chỉ được đeo duy nhất ở ngón áp út bàn tay trái mà thôi nhưng đương nhiên vẫn còn ngoại lệ…

Như ở Việt Nam chẳng hạn, từ xưa đến nay dân gian ta vẫn có câu “nam tả, nữ hữu”, tức là phái mạnh phải đeo nhẫn tay trái còn phụ nữ sẽ đeo nhẫn lên tay phải của mình.


Nhẫn cầu hôn thể hiện tình cảm thiêng liêng

Tùy theo phong tục, nhẫn cưới có thể đeo ở ngón áp út tay phải hoặc tay trái.

 

Ngón út tay phải, tay trái


Nếu như người Trung Quốc xưa cho rằng đeo nhẫn ngón út là để thể hiện tình cảm với con cái. Ngày nay thế hệ trẻ lại muốn truyền đạt thông điệp “không muốn vướng bận chuyện tình yêu” bằng cách đeo một chiếc nhẫn nhỏ xinh trên ngón tay nhỏ bé nhất bàn tay này.

Tuy nhiên trong một vài lĩnh vực đặc biệt như ngành kỹ thuật hoặc sinh thái nếu đeo nhẫn ngón áp út tức là bạn đang muốn thể hiện rằng mình vừa tốt nghiệp hoặc đạt được một thành tựu nghiên cứu nào đó. Những loại nhẫn chuyên dùng cho ngành nghề thường sẽ được chế tác từ bạc, inox hoặc sắt…

Đeo nhẫn ngón út điệu đà

Đeo nhẫn ngón áp út thể hiện thông điệp "không muốn vướng bận chuyện tình cảm"

 

Mỗi một chiếc nhẫn dù là nhẫn kim cương, nhẫn vàng hay nhẫn bạc khi được đeo lên bàn tay đều sẽ mang một dụng ý riêng. Hãy nắm bắt được tất cả những điều này để truyền đạt cảm xúc và suy nghĩ kín đáo của mình tới người khác bạn nhé.