Như Nescafe 3 in 1 hương vị đậm đà, trang sức cũng có vòng tay chỉ đỏ 2 in 1 trọn đời bình an. Những chiếc vòng tay nhìn rất bình thường được làm từ những sợi chỉ đỏ nhưng lại ẩn chứa nhiều điều thú vị ít ai biết.


Vòng tay chỉ đỏ trong ý niệm của nhiều nền văn hóa khác nhau.


Màu đỏ luôn được coi là màu may mắn trong nền văn hóa phương Đông, đặc biệt những sợi chỉ đỏ được người ta tin rằng có mối quan hệ mật thiết với các vấn đề tâm linh. Ở Việt Nam khi đeo những vòng tay chỉ đỏ như đeo một chiếc vòng may mắn màu đỏ để tránh các loại bùa ngai hoặc trù ếm,được coi là món bùa hộ mệnh giúp chúng ta phòng thân, đem lại nhiều may mắn.


Dây đeo tay màu đỏ đem lại may mắn.

Dây đeo tay màu đỏ đem lại may mắn.

 

Không chỉ trong nền văn hóa Việt Nam mà các sợi chỉ đỏ còn hiện diện trong phong tục của người Do Thái ( đặc biệt là người Kabbalist ), Phật giáo và Hindu. 

 

Một số mẫu mèo thần tài được kết vào vòng tay chỉ đỏ.

Một số mẫu mèo thần tài được kết vào vòng tay chỉ đỏ.


Trong tiếng Do Thái, sợi chỉ đỏ được gọi là “ Roijte Bindele” và thường được làm từ sợi len mỏng. Nó được đeo ở tay trái và họ tin sợi chỉ đỏ có sức mạnh thần kỳ mang đến vận may và đảm bảo người đeo nó nhận được sự bảo vệ của Thượng đế.


Ngoài ra người Do Thái còn lo ngại ảnh hưởng xấu của lời nguyền, họ có phong tục truyền thống là cột sợ chỉ đỏ vào giường cũi của em bé với hi vọng nó sẽ xua tan lời nguyền và bảo vệ trẻ khỏi ma quỷ.


Ngày nay vòng tay chỉ đỏ còn được gắn thêm các đồ vật trang trí những những chú mèo thần tài nhỏ  xinh hay những hạt bi vàng 18k tôn lên nét sang của nó. Vì vậy những chiếc vòng chỉ đỏ là sự kết hợp 2 trong 1, vừa là chiếc bùa hộ mệnh mang lại may mắn vừa là một món trang sức người người yêu mến.

 

Vòng tay chỉ đó được tôn nét sang với vật trang trí vàng 18k.

 

 

Vòng tay chỉ đó được tôn nét sang với vật trang trí vàng 18k.


Với người Hindu, họ gọi những sợi chỉ đỏ này là Kalava hay còn được gọi là “Mauli” theo tiếng Hindi. Trong quá trình thực hiện các nghi lễ Hindu như Yajna hay Puja, một giáo sĩ sẽ cột vào bàn tay người tham gia nghĩ lễ. Kalava được cột vào bàn tay phải của đàn ông và phụ nữ chưa kết hôn và tay trái của phụ nữ đã kết hôn. Phong tục này vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

 

Với niềm tin đeo lại những điều may mắn, nhiều người chọn vòng tay chỉ đỏ làm đồ trang sức cho mình.

Với niềm tin đeo lại những điều may mắn, nhiều người chọn vòng tay chỉ đỏ làm đồ trang sức cho mình.


Không phải tự nhiên mà các nhân vật nổi tiếng như:  Madonna, Michael Jackson, Rosie O’Donnell, Lindsay Lohan, Ashton Kutcher, Britney Spears, David Beckham và Victoria Beckham, Demi Moore, Rihanna, Paris Hilton… đều đeo sợi chỉ đỏ nơi cổ tay. Chính sức mạnh thần bí từ nó và niềm tin về chiếc bùa hộ mệnh đã tạo nên sức hút của những sợi chỉ đỏ. Bề ngoài nìn tầm thường nhưng bên trong lại ẩn chứa những điều thần kỳ hiếm có bộ trang sức nào có thể sánh được.


Thiết kế đơn giản nhưng có phong cách riêng, đó là điều tạo nên sự cuốn hút của những sợi chỉ đỏ may mắn.

Thiết kế đơn giản nhưng có phong cách riêng, đó là điều tạo nên sự cuốn hút của những sợi chỉ đỏ may mắn.


Đơn giản nhưng không tầm thường, đó là tất cả những gì vòng tay chỉ đỏ mang lại. Những sợi chỉ mảnh được kết lại với nhau tạo nên một chiếc vòng và chiếc vòng đó tạo nên một vòng hồ mênh cho chủ nhân của nó.


Tham khảo thêm:



Cách làm vòng tay chỉ đỏ:


Nguyên liệu để làm vòng tay chỉ đỏ, rất đơn giản mà dễ kiếm tìm. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có những sợi dây chỉ đỏ kết thành vòng tay chỉ đỏ may mắn làm bùa hộ mệnh cho mình.


Một số nguyên liệu bạn có thể tìm thấy dễ dàng như là:


- dây làm vòng ( dây dù ) màu đỏ

- chỉ đỏ

- hạt vòng màu đỏ (  2 hạt / vòng )

- kéo, bật lửa


 

Thực hiện các bước làm vòng tay chỉ đỏ đơn giản.

Thực hiện các bước làm vòng tay chỉ đỏ đơn giản.


- Đầu tiên, các bạn cắt một sợi dây vòng với độ dài gấp 2 lần so với vòng cổ tay của bạn.


- Gập đôi sợi dây dù lại rồi dùng chỉ đỏ quấn kín liên tục từ đầu này sang đầu kia, mỗi đầu chừa lại một chút.


Bước 2:

 

Làm vòng tay chỉ đỏ dễ dàng.

Làm vòng tay chỉ đỏ dễ dàng.

 

- Sau khi quấn xong, bạn thắt nút chặt lại, cắt bớt đoạn dây thừa rồi dùng bật lửa hơ chảy để dây dính chặt hơn.


Bước 3:


- Tiếp đến, xỏ 2 hạt vòng vào đầu dây có 2 sợi thừa ra. Các bạn cũng thắt nút rồi dùng bật lửa hơ để hạt vòng không bị tuột.


Chỉ trong 3 bước đơn giản bạn đã có một chiếc vòng tay "2 in 1" vừa là bùa hộ mệnh vừa là đồ trang sức của riêng mình.

 

Vòng tay chỉ đỏ sau khi hoàn thiện.

Vòng tay chỉ đỏ sau khi hoàn thiện.


Điều gì tuyệt vời hơn khi có những chiếc vòng vừa là bùa hộ mệnh mang lại may mắn cho mình vừa là món trang sức bạn có thể mang mọi lúc mọi nơi tạo style riêng cho mình. Trang sức " 2 in 1 " vòng tay chỉ đỏ trọn đời bình an chính là ví dụ nổi bật cho điều này.