Bộ cờ tỷ phú bằng vàng nạm đá quý là tâm huyết cả đời của một bậc thày trong nghề kim hoàn. Ông đã dồn toàn bộ tình cảm của mình để thực hiện lên nó. Cùng Eropi tìm hiểu bộ  cờ giá trị này.

 

Bộ cờ giá trị này được thực hiện bởi Sidney Mobell khi ông đã 84 tuổi. Ông là bậc thầy về nghề kim hoàn. Khi hoàn thành kiệt tác của đời mình là bộ cờ tỉ phú bằng vàng nguyên chất,đã đưa tên tuổi của ông nổi như cồn trên thế giới.

 

tôn vinh vẻ đẹp việt

Bộ cờ giá trị này được thực hiện bởi Sidney Mobell khi ông đã 84 tuổi.

 

Không chỉ có bàn cờ mà tất cả những biểu tượng, khách sạn nhà cao tầng trên bàn cờ đều được đúc bằng vàng khối. Điều mà xưa nay chưa có thợ kim hoàn nào làm được, ông sở hữu bí quyết mà ai trong nghề cùng muốn có.

 

Tham khảo thêm:

 

Trên bàn cờ độc đáo này được trang trú thêm những sản phẩm nữ trang tinh xảo để thêm phần cuốn hút. Bộ cờ được chế tạo năm 1988 phục vụ cho giải đấu cờ tỷ phú thế giới diễn ra ở Lon Don thủ đô của nước Anh. Sau đó, ông đã tặng kiêt tác của đời mình cho viện bảo tàng có trụ sở chính tại thủ đô Washington của Mỹ.

 

Nhưng bộ cờ tỷ phú này hiện đang được trưng bày tại viện bảo tàng của Mỹ tại New York. Nó được đánh giá là bộ cờ tỷ phú đắt nhất thế giới với giá trị ước tính lên đến 2 triệu đô la Mỹ. Một con số kinh ngạc và vô cùng lớn cho một bàn cờ.

 

Tác giả của bộ bàn cờ này cho hay, ông dùng tâm huyết cả đời, kinh nghiệm tích lỹ được để thực hiện nó, để thỏa lòng đam mê với nghề. Để lại điều gì cho con cháu khi sang thế giới bên  kia, và cả thế giới đã phải ngả mũ trước sự tài hoa của ông.


tôn vinh vẻ đẹp việt

Mỗi con xúc xắc được làm bằng vàng 18 k đặc.

 

Được biết trên ống khói của những căn nhà là hồng ngọc nguyên chất trong khi ống khói của các khách sạn là ngọc bích nguyên chất. Mỗi con xúc xắc được làm bằng vàng 18 k đặc. Đặc biệt trên mỗi con xúc xắc còn nạm kim cương quý giá. Ngoài ra, từ chiếc vòng nhỏ cho đến chiếc xe đua, mỗi đồ vât của bộ bàn cờ đều bằng vàng 18 nguyên chất.

 

Điều đó đủ chứng minh tay nghề và tâm huyết của nghệ nhân kim hoàn để vào sản phẩm. Nó không chỉ là kiệt tác để đời và còn là mình chứng cho sự sáng sạo, không ngừng cố gắng.

 

Trên thế giới có vô số điều kỳ diệu và lạ lùng đang diễn ra, trong thế giới trang sức cũng vậy. Các nghệ nhân luôn ấp ủ vô vàn ý tưởng sáng tạo nhằm đem đến cho công chúng tác phẩm hoàn hảo nhất