Thạch anh xanh còn được gọi là “Đá của may mắn và cơ hội”, nó được cho là loại đá mang lại may mắn bậc nhất. Nó là loại đá quý và khan hiếm nhất đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích nhất trong dòng họ thạch anh.


1, Thạch anh xanh là gì?


Thạch anh xanh có tên tiếng Anh là Prasiolite hay theo nhiều tài liệu nó còn có tên là Green Amethyst. Đá thạch anh xanh có công thức hóa học là SiO2, khối lượng riêng là 2,6g/cm3 và có độ cũng theo thang Mohs là 7.0. Đá có hệ tinh thể ba phương và phát quang ánh thủy tinh.

 

Đá thạch anh xanh

Đá thạch anh xanh.


Thạnh anh xanh có màu xanh lá cây đặc trưng đậm nhạt khác nhau. Màu sắc của loại đá này giúp người ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

 

Tham khảo thêm:

 



2, Đá thạch anh xanh có tác dụng gì?


Thạch anh xanh giúp người đeo cảm thấy thoải mái, lạc quan và tự tin hơn. Do đó nó được gọi là đá vui vẻ. Nguồn năng lượng tự nhiên của đá thạch anh xanh giúp con người khai thông tâm trí, quên đi những suy nghĩ tiêu cực, hướng tới cái tích cực. Người ta tin rằng thạch anh xanh mang lại sự hài hòa, gần gũi, gắn kết mọi người lại với nhau.

 

Khi bạn mang đá thạch anh xanh bên người, nó sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tốt, gặp được những người bạn tốt, được quý nhân phù trợ trong công việc.

 

Ngoài ra, thạch anh xanh còn có tác dụng trị bệnh:


- Vòng tay đá thạch anh giúp giảm căng thẳng thần kinh, có tác dụng trong việc chữa các bệnh tim mạch, tuần hoàn máu, cảm lạnh, viêm phế quản.

- Ngừa bệnh viêm da do dị ứng, viêm da thần kinh và rụng tóc nhiều.

- Trong vật lí trị liệu, quả cầu thạch anh xanh được dùng để mát xa.

- Mang thạch anh xanh bên mình sẽ giúp da hồng hào, sáng mịn hơn.

- Những người mất ngủ nên đeo thạch anh xanh để giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

- Đá thạch anh xanh giúp người dùng có tâm trạng bình tĩnh, sáng suốt khi đưa ra các quyết định.


3, Ý nghĩa của thạch anh xanh


Thạch anh xanh mang màu xanh lá cây, màu đại diện cho thiên nhiên, tự nhiên. Chính vì thế, nó mang đến cảm giác cân bằng, hài hòa trong tâm hồn mỗi con người.


Từ xa xưa, ông cha ta đã rất coi trọng đá thạch anh xanh, loại đá này được như một vị thần và thờ cúng với mong muốn đem đến may mắn, sức khỏe cho con người. Họ quan niệm màu xanh của đá là do mẹ tự nhiên ban tặng. Do vậy mà đá thạch anh xanh được xem như là sứ giả của mẹ tự nhiên đưa đến cho con người với mục đích mang đến may mắn, sức khỏe, hạnh phúc cho con người. Người xưa thường đặt đá thạch anh xanh trong nhà, mang theo bên mình sẽ như một tấm bùa hộ mệnh.


Chính vì thạch anh xanh mang trong mình “thiên năng” mà mẹ tự nhiên ban tặng, mà những vua chúa, quý tộc ngày xưa thường sử dụng đá thạch anh xanh làm vật trang trí phong thủy và dùng làm trang sức. Họ hi vọng thạch anh xanh mang lại may mắn cho gia đình, quốc gia.


Hiện nay, thạch anh xanh được dùng để chế tạo những quả cầu thạch anh xanh để đặt trong các gia đình, cơ quan hay những chuỗi hạt thạch anh xanh, trang sức thạch anh xanh để mang lại may mắn cho gia chủ. Màu sắc xanh tự nhiên kết hợp với những góc cạnh của đá thạch anh xanh làm cho các sản phẩm trang sức tinh tế, cuốn hút, sang trọng.

 

Trang sức làm từ thạch anh xanh tinh tế, sang trọng

Trang sức làm từ thạch anh xanh tinh tế, sang trọng.


4, Thạch anh xanh hợp mệnh nào?


Thạch anh xanh phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Khi sở hữu đá thạch anh xanh, nhưng người này sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống.


Những người thuộc cung Xử nữ và Cự giải mang đá thạch anh xanh bên người sẽ gặp được nhiều điều may mắn.


Đá thạch anh xanh có màu xanh hài hòa mang lại nhiều may mắn, tài vận cho chủ nhân. Bạn đã sẵn sàng sở hữu sản phẩm trang sức từ loại đá này chưa.