Ngoài công dụng làm đẹp thì đá quý còn mang nhiều ý nghĩa tâm linh hỗ trợ cho vận mệnh của chủ nhân. Bạn đã biết chọn đá quý phong thủy theo ngày tháng năm sinh của mình để phát huy tối đa sức mạnh của chúng. Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

 

1, Chọn đá quý phong thủy theo ngày sinh và cung hoàng đạo

 

Cung Ma Kết có ngày sinh từ 23/12 – 20/01: Phù hợp nhất là đá Garnet (ngọc hồng lựu) với sắc đỏ nồng nàn, mang lại may mắn trong đường tình duyên, giúp tình cảm thêm khăng khít lãng mạn như thuở ban đầu. Ngoài ra, cũng tương thích với một số loại đá khác như thạch anh hồng, thạch anh ám khói, đá cẩm thạch,…

 

Cung Bảo Bình có ngày sinh từ 20/1 – 19/02: Tương thích với đá mã não, ngọc lục bảo, lam ngọc, đá cẩm thạch, đá mặt trăng nhưng phù hợp nhất là Amethyst - thạch anh tím. Thạch anh tím không chỉ giúp Bảo Bình tăng cường sự tự tin, sáng suốt và lòng can đảm mà nó còn hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh như đau nửa đầu, xua tan căng thẳng, mệt mỏi, giữ tâm hồn thanh thản.

 

Cung Song Ngư có ngày sinh từ 20/02 – 20/03: Nên lựa chọn đá mặt trăng, đá mắt mèo, ngọc lục bảo, thạch anh tím. Tuy nhiên phù hợp nhất là Aquamerine -  ngọc xanh biển, biểu tượng của sự an bình thanh tịnh. Sức mạnh của viên đá đặc biệt tốt cho các cặp vợ chồng, giúp duy trì hòa khí hai bên, tôn trọng và bình đẳng với nhau. Nếu Song Ngư mơ thấy viên đá này có thể là điềm báo sắp gặp gỡ những mối quan hệ mới.

 

Cung Bạch Dương có ngày sinh từ 21/03 – 20/04: Những viên kim cương lấp lánh sẽ là lựa chọn số 1 cho Bạch Dương. Kim cương là biểu tượng của tình yêu bền vững, sự thuần khiết và thơ ngây, giúp giấc ngủ ngon lành không mộng mị. Bên cạnh đó, cũng nên cân nhắc sử dụng thạch anh pha lê, Ruby có sắc xám, vàng nhạt, đỏ nhạt, hoặc không màu.

 

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 01 đến tháng 04.

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 01 đến tháng 04.

 

Tham khảo thêm:


 

 


Cung Kim Ngưu có ngày sinh từ 21/04 – 21/05:  Emerald – ngọc lục bảo là viên đá hoàn hảo dành cho Kim Ngưu. Ngọc lục bảo là biểu tượng của thành công và hạnh phúc viên mãn, tăng cường trí tuệ và sức sáng tạo, hỗ trợ cho giấc ngủ tự nhiên, giúp chủ nhân bớt căng thẳng khi gặp việc không mong muốn. Sapphire, thạch anh hồng, ngọc bích cũng rất phù hợp với Kim Ngưu nữa nhé.

 

Cung Song Tử có ngày sinh từ 22/05 – 21/06: Thạch anh vàng, thạch anh pha lê, cẩm thạch đen, đá mắt hổ, đá mặt trăng đều thích hợp với Song Tử. Đặc biệt là Pearl – ngọc trai, hiện thân của nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp với sự trong sáng thanh thuần. Ngọc trai còn là biểu tượng của sự thành công, hạnh phúc, sẽ mang đến cho chủ nhân niềm vui may mắn. Nên chọn các màu như trắng, kem, hồng.

 

Cung Cự Giải có ngày sinh từ 22/06 – 22/07: Đá phong thủy dành cho Cự Giải là Ruby, đá mặt trăng có sắc đỏ hồng và đỏ tím. Trong đó, Ruby sẽ phát huy sức mạnh tối đa giúp chủ nhân có được tình yêu như ý, bền chặt. Một cơ thể lưu thông khí huyết khỏe mạnh, giấc ngủ an lành không vướng bụi.

 

Cung Sư Tử có ngày sinh từ 23/07 – 21/08: Không gì có thể tuyệt vời hơn Peridot – ngọc lục bảo chiều tà. Là viên đá tượng trưng cho sự nhiệt huyết, lòng khoan dung độ lượng, giúp chữa lành các vết thương tình cảm và cân bằng cảm xúc cho chủ nhân. Cũng có thể lựa chọn đá mã não vì Sư Tử hợp với phổ màu xanh như xanh ô liu, xanh ngả vàng, xanh lá.

 

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 05 đến tháng 08.

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 05 đến tháng 08.

 

Cung Xử Nữ có ngày sinh từ 22/08 – 23/09: Tương hợp với các sắc xanh da trời, cam, hồng, tím, vàng nên hãy lựa chọn đá mã não, ngọc bích, đặc biệt là Sapphire – lam ngọc. Sapphire mang đến niềm tin, hy vọng, may mắn trong cuộc sống, cổ vũ con người đạt được giấc mơ của mình.

 

Cung Thiên Bình có ngày sinh từ 24/09 – 23/10: Thiên Bình với Opal - đá mắt mèo là một cặp trời sinh. Nên chọn viên đá phát ra màu đỏ ánh lửa nhé.

 

Cung Thiên Yết có ngày sinh từ 24/10 – 22/11: Thiên Yết cực hợp với các viên đá có màu vàng, vàng cam, hồng, trắng nên thạch anh vàng, thạch anh pha lê và Topaz – hoàng ngọc sẽ là những gợi ý tuyệt vời. Đặc biệt là Topaz vàng, có khả năng chữa bệnh mất ngủ, mang lại luồng khí ấm áp cho cuộc sống của chủ nhân. Giúp họ điều tiết cảm xúc, xua tan cơn tức giận, giảm căng thẳng.

 

Cung Nhân Mã có ngày sinh từ 23/11 – 22/12: Turquoise – ngọc lam sẽ mang đến cho Nhân Mã nhiều may mắn, sức khỏe, thành công và tránh khỏi bệnh tật. Thạch anh pha lê, Topaz cũng rất tương hợp nữa nhé.

 

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 09 đến tháng 12.

Đá quý phong thủy cho người sinh từ tháng 09 đến tháng 12.

 

2, Chọn màu đá quý phong thủy theo bản mệnh

 

Mệnh Kim: Tương sinh với vàng sậm, nâu đất. Tương hợp với vàng tươi, bạc, trắng. Tương khắc với xanh lá cây. Không nên dùng các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím vì Hỏa khắc Kim.

 

Mệnh Mộc: Tương sinh với đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển. Tương hợp với xanh lá cây. Tương khắc với vàng sậm, nâu đất. Không dùng các màu thuộc mệnh Kim như trắng và bạc. Vì dao làm từ kim loại có thể chặt được cây.

 

Mệnh Thủy: Tương sinh với trắng và bạc vì gần giống với màu nước. Tương hợp với đen, xanh nước biển. Tương khắc với đỏ, hồng, tím là màu thuộc mệnh Hỏa, và dĩ nhiên Thủy với Hỏa thì chẳng bao giờ đội trời chung. Không nên chọn vàng sậm hoặc nâu đất vì hai màu này thuộc mệnh Thổ, có thể chế ngự được Thủy.

 

Mệnh Hỏa: Tương sinh với xanh lá cây. Tương hợp với đỏ, hồng, tím. Tương khắc với màu trắng là màu của Thủy. Không nên chọn đen, xanh nước biển.

 

Mệnh Thổ: Tương sinh với đỏ, hồng, tím. Tương hợp với nâu đất, vàng sậm. Tương khắc với đen, xanh nước biển. Không nên dùng xanh lá vì nó biểu tượng cho cây cối, khi sinh trưởng trên đất sẽ hút cạn dưỡng chất của đất.

 

Màu đá phong thủy theo bản mệnh.

Màu đá phong thủy theo bản mệnh.